Uống 1,5 lít rượu tại Hà Nội, 7 sinh viên nhập viện vì ngộ độc methanol

7 sinh viên nhập viện vì uống rượu có chứa methanol

7 người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc methanol tại Hà Nội

Vụ ngộ độc sau cỗ đám ma: Nạn nhân thứ 8 tử vong tại nhà

Hà Nội: 2/10 mẫu rượu có lượng methanol vượt ngưỡng 900 - 2.000 lần

Uống rượu không rõ nguồn gốc tại Hà Nội: 4 người phải nhập viện cấp cứu!

Cụ thể, 7 sinh viên nhập viện gồm 5 nam, 2 nữ và đều trong độ tuổi từ 21 - 27. Theo lời kể của 1 trong 7 sinh viên, nhân ngày 8/3, nhóm bạn này đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng trọ tại Nhân Hòa (Trung Kính, Hà Nội) để liên hoan. Đến sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai vào rạng sáng 10/3.

Hiện 3 sinh viên đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy (Ảnh: Thế Anh)

Theo TS Hà Trần Hưng - PGĐ Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, tất cả 7 trường hợp này đều đang trong tình trạng khá nặng và đều được chỉ định lọc máu để thải trừ methanol. Hiện tại tất cả các trường hợp đang toan chuyển hóa nặng, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy.

Các bác sỹ vẫn đang tiến hành điều trị cho các sinh viên bị ngộ độc (Ảnh: Thế Anh)

Hiện tại, các bác sỹ tại Bệnh viện Bạch Mai vẫn đang tiến hành điều trị, cấp cứu cho các bệnh nhân này với tinh thần khẩn trương nhất. Được biết, bệnh viện cũng đã liên hệ được với đại diện của trường cao đẳng nơi các em học tập đến để hỗ trợ giải quyết.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn