8 điều bạn nên làm ở Việt Nam

Vịnh Hạ Long là địa điểm nên đến nhất tại Việt Nam trong mắt các du khách (Photo: ilyusheen)

5 điểm du lịch gần Hà Nội cho chuyến du ngoạn ngày thu

Ipoh - điểm du lịch mới nổi ở Malaysia

Ấn tượng 12 bức ảnh đạt giải Nhiếp ảnh du lịch National Geographic 2016

Chùm ảnh: Sự "biến hình" ấn tượng của các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới

Với đường biên giới với Campuchia, Lào, Trung Quốc và đường bay ngắn đến Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam là điểm du lý lý tưởng với sự pha trộn của các nền văn hóa đặc trưng châu Á khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng và những thực phẩm tuyệt vời bạn nên nếm thử một lần. Dưới đây là 8 điều bạn nên làm khi đặt chân đến Việt Nam.
Đừng bỏ qua Hội An
Hội An là một di sản văn hóa đươc UNESCO công nhận nằm hai bên bờ sông Thu Bồn. Khu phố cổ với vô số các ngõ hẻm cũ kỹ đủ để bạn thả bộ lang thang khám phá suốt cả ngày.
Photo: Takayuki Y
Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, Hội An sẽ tắt tất cả các bóng điện để tổ chức lễ hội đèn lồng - một lễ hội mà khi tham dự, bạn sẽ có cảm giác mình đang trôi ngược thời gian. Bạn có thể tham gia bằng cách thắp sáng đèn lồng riêng của bạn hoặc thả hoa đăng trên sông và ngắm những cánh buồm ánh sáng đang trôi xuôi trên dòng nước.
Photo: Fabio Manca
Hội An cũng là một thiên đường cho những người sành ăn và một nơi tuyệt vời để thử tham gia các lớp dạy nấu món Việt.
Một lời khuyên nữa, hãy thử tour du lịch trên sông ở đây.
Cửa hầm khá nhỏ và thường được ngụy trang kỹ
Khám phá địa đạo Củ Chi
Các đường hầm được sử dụng bởi các chiến sỹ Cộng sản Việt Nam trong chiến tranh. Các lực lượng kháng chiến sống trong không gian ngầm siêu nhỏ chìm sâu cả mét dưới đáy rừng. Chui qua những đường hầm này sẽ cho bạn một trải nghiệm cực kỳ thú vị. Và đừng quên, thử những món ăn truyền thống mà các hướng dẫn viên sẽ giới thiệu với bạn.
Hầm được đào sâu cả mét dưới mặt đất, sâu và dài khó có thể tưởng tượng nổi
Xem múa rối nước
Photo: I & R
Nhà hát Múa rối nước Thăng Long là địa điểm biểu diễn múa rối nước độc đáo của Việt Nam. Cực kỳ thú vị khi được xem, nghe những câu chuyện về lịch sử, văn hóa, cuộc sống và con người Việt Nam thông qua những con rối nhảy múa, trôi, nổi, uốn lượn trên một mặt hồ lớn.
Photo: Chin Eu Chong
Âm nhạc truyền thống được trình diễn suốt buổi diễn đem lại những hiệu ứng thú vị. Chỉ một tiếng đồng hồ thôi nhưng bạn có thể nắm bắt được phần nào những nét đặc trưng văn hóa của đất nước này, trước khi bạn khám phá Đền Ngọc Sơn với cây cầu Thê Húc đỏ tươi nổi trên mặt Hồ Gươm.
Ăn ốc
Photo: Gabor Tokes
Một món ăn truyền thống của người Pháp, nhưng người Việt ăn ốc theo đúng cách của họ. Đi lang thang trên phố, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một quán ốc luộc bên đường. Chỉ cần ngồi vào chiếc ghế nhựa đặt sẵn, bạn sẽ có một bát ốc nóng bỏng tay và một thứ nước chấm đặc trưng của Việt Nam. Đừng bỏ qua thứ nước chấm ốc đấy kẻo hối hận, bởi, nó giúp món ốc trở nên đậm đà hương vị - một vị tuyệt hảo bạn chẳng dễ nếm được khi thưởng thức món ốc của người Pháp.
Photo: Ken Shankar
Chưa kể, mọi thứ ốc, ngao, sò khác nữa. Với kinh nghiệm chế biến độc đáo, món ốc ngon hơn rất nhiều.
Những dấu tích chiến tranh
Photo: Batist Tardiou
Rất nghiêm túc, bạn nên đi thăm Lăng Bác Hồ và Bảo tàng Chiến tranh. Qua Lăng Bác, đừng quên xem đổi gác - mỗi 30 phút tại quảng trường.
Photo: Sunny Merindo
Bảo tàng Chứng tích chiến tranh năm cách đó một đoạn với một số lượng thiết bị quân sự đáng ngạc nhiên. Bên trong bảo tàng, đó là những câu chuyện của những con người bị ảnh hưởng bởi chiến tranh. Hình đồ họa khá thô nhưng nó giúp bạn hiểu thêm về đất nước và lịch sử nơi đây.
Photo Capture ItOnce
Nếm thử Hương vị Banh Mi Phương
Ghé qua Hội An, đừng quên thưởng thức Bánh mì Phương - nằm khuất phía trong chợ Hội An. Đây là quán bánh mì đã được Anthony Bourdain giới thiệu trong chương trình du lịch văn hóa, ẩm thực của mình. Những chiếc bánh mì không quá đắt, chỉ khoảng 1 USD, nhưng lại có hương vị độc đáo.
Món ăn được đầu bếp nổi tiếng thế giới kiểm chứng (Photo: Jordan and Skyler McDonald)
Bạn nên mua một chiếc bánh, 1 lon bia và mang chúng ra bờ sông thưởng thức. Chỉ 2 USD, bạn đã có một bữa ăn ngon miệng được xác nhận bởi một đầu bếp hàng đầu thế giới.
Photo: Sarah Walton
Mua sắm trên sông
Chợ nổi được họp mỗi buổi sáng trên sông tại Đồng bằng sông Cửu Long, lớn nhất là chợ nổi Cái Răng.
Photo: Quang Nguyen Vinh
Chợ bắt đầu họp khi trời tờ mờ sáng và kết thúc vào giữa trưa. Do đó, để tham quan chợ và tận hưởng những hương vị, âm thanh đặc trưng của chợ nổi, bạn sẽ phải dậy thật sớm. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều điều thú vị ở chợ nổi, khi bạn đang ngồi trên thuyền của chính mình.
Photo: Peter Stewart
Thăm quan Vịnh Hạ Long
Hãy đi thuyền vòng quanh Vịnh Hạ Long và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của khu di sản UNESCO này. Ẩn giữa các vách núi đá hùng vĩ là những bãi biển và các hang động bí mật đang chờ đợi để được khám phá. Kayak, lặn và bơi trong làn nước ngọc lục bảo hay khám phá những tàu chợ nổi trong vịnh.
Photo: Cristal Tran
Lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn là lựa chọn một tour du lịch nghỉ đêm trên thuyền trên vịnh để bạn có thể tận hưởng hết sự kỳ diệu của không gian nơi đây.
PV H+ (Theo Place to see)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa