Ngắm ảnh động vật hoang dã đẹp nhất năm 2018 của National Geographic

Ngắm ảnh động vật hoang dã đẹp nhất năm 2018 của National Geographic

Thời tiết kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2019 như thế nào?

Mê mẩn vẻ đẹp mùa Đông "cổ tích" của thủ đô nước Nga

Nghỉ Tết dài ngày: Dễ mắc Hội chứng Trái tim kỳ nghỉ!

Tử vi cung hoàng đạo Kim Ngưu 2019: Năm của các mối quan hệ bạn bè

Bức ảnh ghi lại cảnh đàn cá mập sọc trắng (Carcharhinus amblyrhynchos) kiếm ăn vào ban đêm ở khu vực đảo san hô Fakarava, quần đảo Tuamotu nằm ở Thái Bình Dương (thuộc Pháp). Nhóm nhiếp ảnh của Laurent Ballesta đã phải mạo hiểm lặn mà không có lồng bảo hộ hay bất kỳ vũ khí phòng thân nào.

Bức ảnh này được nhiếp ảnh gia Paul Nicklen chụp tại Steeple Jason - một trong những hòn đảo xa nhất trong quần đảo Falkland (thuộc Anh). Đây cũng là nơi tập trung ít nhất 70% loài hải âu mày đen (Thalassarche melanophris) trên toàn cầu làm tổ và sinh sản.

Những chú chim cánh cụt đang lần lượt nhảy qua một vực sâu trên một vách đá cao thuộc đảo Marion (thuộc Nam Phi). Trên hòn đảo này, từ lâu loài chim cánh cụt Eudyptes chrysocome nơi đây đã là một biểu tượng lâu đời và không thể thay thế. Ảnh: Thomas Peschak.

Một con chim ưng mẹ đang trông chừng đàn con ở vùng đồng bằng Mông Cổ. Ảnh: Brent Stirton.

Một con bướm hiếm vừa mới nở ra từ ấu trùng được đặt trong một homestay ở Tây Papua, Indonesia. Con bướm này ngay sau đó bị giết vì những người chơi bướm muốn lấy đôi cánh của nó. Ảnh: Evegenia Arbugaeva.

Nhóm nhiếp ảnh của Laurent Ballesta trong một lần lặn biển khác đã dùng đèn chiếu sáng để ghi lại khoảnh khắc đàn cá mập đang đi săn cùng nhau ở đảo Fakarava (Pháp).

Một con dơi hút máu (Chrotopterus auritus) bay tìm con mồi. Ảnh: Anad Varma.

Nhiếp ảnh gia Ingo Arndt đã bắt được khoảnh khắc hiếm hoi khi con báo sư tử Puma đang vồ lấy con mồi là một chú đà mã (lạc đà không bướu Nam Mỹ) sau nhiều giờ rình mồi.

Một nhóm cánh cụt hoàng đế đang đi trên bãi cát trắng thuộc đảo Đông Falkland (thuộc Anh). Ảnh: Paul Nicklen.

Loài sứa mặt trăng (Moon jellyfish) thường thấy ở vùng biển của Bắc Mỹ và Châu Âu, có khả năng thay đổi màu sắc tùy thuộc vào những gì chúng ăn. Ảnh của nhiếp ảnh gia David Liittschwager.



Nguyên Hương H+ (Theo NatGeo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa