Phát hiện xác thai nhi trong đêm mưa tầm tã

Nhắc đến vụ việc này, nhiều người dân sống quanh khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng trước hình ảnh thai nhi vừa lọt lòng vẫn còn nguyên dây rốn đã bị bỏ lại ở bãi rác. Đau lòng hơn là đứa trẻ này còn bị sợi vải quấn quanh cổ nhiều vòng. Lúc vụ việc được phát hiện thì đứa trẻ đã tử vong. Chị Thanh sống gần nơi xảy ra sự việc cho hay: “Tối hôm qua, lúc đó trời đang có mưa tầm tã, một bà nhặt ve chai hét toáng lên khi thấy xác một hài nhi. Nghe thấy tiếng hét, mọi người xung quanh mặc áo mưa kéo đến xem. Lúc đó, tôi có để ý xung quanh xem có thấy “đứa” nào có phản ứng lạ hay không nhưng không phát hiện ra điều gì”.

Hiện trường nơi phát hiện vụ việc

Cũng theo lời chị Thanh, vì người dân nơi đây chưa từng chứng sự việc tương tự như thế này nên họ đã mời một sư thầy ở chùa gần đó ra làm lễ, cầu mong cho linh hồn đứa trẻ được siêu thoát. Trong lúc chờ cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường và tử thi, đứa trẻ xấu số được người dân tắm rửa sạch sẽ sau đó đặt trong một chiếc thùng xốp.

Xác nhận về vụ việc trên, lãnh đạo quận Hoàng Mai, Hà Nội cho hay, nhận được tin báo của người dân, Công an phường Hoàng Văn Thụ đã nhanh chóng có mặt phối hợp với lực lượng chức năng, làm các thủ tục cần thiết. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định thai nhi được xác định đã tử vong trước khi lọt lòng mẹ, kẻ nhẫn tâm đã đem ra bãi rác nhằm chối bỏ trách nhiệm. Như vậy, cùng với vụ phát hiện bé trai sơ sinh bị vứt ở Hồ Gươm, chỉ trong một tuần tại Hà Nội đã xảy ra 2 vụ việc chối bỏ thai nhi một cách vô nhân tính. Sự việc đã gióng lên hồi chuông báo động về đạo đức xuống dốc của một bộ phận giới trẻ ngày nay.

CTV5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội