Thái Nguyên đón Phật ngọc lớn nhất thế giới tại chùa Phủ Liễn

Hình ảnh Phật ngọc hòa bình thế giới - một trong những pho tượng Phật ngọc lớn nhất và trang nghiêm nhất thế giới.

Khai mạc Đại lễ Phật đản Vesak Liên hiệp quốc 2014

Sẽ có hơn 10 nghìn người dự Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc - Vesak 2014 tại Ninh Bình

Tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới trở lại Việt Nam

Tượng Phật cao 45m bất ngờ đổ sập

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn Phật tử từ các địa phương đã đổ về chùa Phủ Liễn (thành phố Thái Nguyên) – ngôi chùa cổ, một di tích lịch sử, từng là nơi che chở, nuôi giấu một số nghĩa quân của Hoàng Hoa Thám và Lương Ngọc Quyến  để dự đại lễ chiêm bái Phật ngọc hòa bình thế giới. Theo kế hoạch, Phật ngọc hòa bình sẽ được đặt tại chùa Phủ Liễn đến hết ngày 20/8 trước khi an vị tại một ngôi chùa ở Australia, kết thúc hành trình du hành qua 20 quốc gia và 90 thành phố trên khắp thế giới.

Hàng nghìn các tăng ni, phật tử cùng các đại biểu làm lễ dâng hương Phật ngọc hòa bình thế giới tại chùa Phủ Liễn

Trong thời gian này, người dân cùng các Phật tử trong và ngoài tỉnh được tham gia vào các hoạt động giảng pháp, thắp nến, tụng kinh cầu quốc thái dân an, lễ hội hoa đăng, dâng hoa cúng phật… Tại chương trình Đại lễ, các đại biểu cùng đông đảo tăng ni, Phật tử được nghe thuyết giảng về ý nghĩa Phật ngọc hòa bình thế giới và thực hiện nghi lễ dâng hương, thả chim bồ câu…

Các đại biểu cùng tăng ni chùa Phủ Liễn làm lễ thả chim bồ câu cầu bình an và hòa bình

Phật ngọc hòa bình thế giới là một trong những pho tượng Phật ngọc lớn nhất và trang nghiêm nhất thế giới được hoàn tất vào cuối tháng 12 năm 2008. Pho tượng có chiều cao 2,54m, chiều ngang 1,77m, nơi dày nhất khoảng 1m, nặng 4 tấn. Tượng được đặt ngồi trên một ngai vàng thạch cao khoảng 1,4 mét. Kích thước và vẻ đẹp của tượng Phật Ngọc được coi là một kỳ quan của thế giới. Từ cuối năm 2008, với sự hợp tác của các đạo tràng ở nhiều nước, Trung tâm Phật Giáo Atisha (Australia) đã khởi xướng các chương trình cung nghinh Phật Ngọc chu du triển lãm tại nhiều quốc gia trên thế giới, với niềm tin tưởng Phật ngọc sẽ đem lại hòa bình cho thế giới, bình an cho các mối quan hệ, bình yên cho gia đình, bạn bè, trong công sở và sự thanh thản trong tâm hồn.

Đến nay, Phật ngọc đã đi qua nhiều nước ở châu Âu, châu Mỹ, châu Á… Tại Việt Nam, Phật ngọc đã được rước qua nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước để các tăng ni, Phật tử và nhân dân được chiêm bái.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa