Australia bị chỉ trích vì chưa nỗ lực chống dịch Ebola

Chính phủ Australia cho biết sẽ cung cấp thêm 10 triệu đôla Australia (khoảng 8.790.000 USD) để giải quyết bệnh dịch Ebola, nâng tổng số tiền quốc gia này hỗ trợ Tây Phi lên 18 triệu đôla Australia. Tuy nhiên Ngoại trưởng Australia, Julie Bishop nói rằng họ sẽ không cử thêm bất kỳ một nhân viên y tế nào đi Tây Phi. Việc cử cán bộ y tế đến Sierra Leone sẽ gây nguy hiểm cho họ.


Một nhân viên y tế người Australia đang làm việc tại Sierra Leone

Tổ chức MSF cho rằng Australia đã trốn tránh các cam kết của mình để hỗ trợ cuộc chiến chống Ebola. Paul McPhun, Giám đốc điều hành MSF của Australia cho biết trong một tuyên bố: “Là một thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc, Australia đã đồng ý với nghị quyết kêu gọi tất cả các thành viên của Liên Hợp quốc huy động mọi nguồn lực và chuyên môn đến Tây Phi, nhưng Australia đã không thể thực hiện các lời kêu gọi một cách rõ ràng”.

MSF cho biết chỉ một số ít nhân viên y tế được gửi sang nhưng họ sẽ có một "tác động rất đáng kể" đối với tình hình phát triển của dịch bệnh. Hiện tại, MSF thông báo mới có 21 nhân viên y tế người Australia và New Zealand đến Sierra Leone để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh.
CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn