Vietnam’s got talent: Tấn Phát uống nhầm acid vì... hồi hộp

Trần Tấn Phát trình diễn tiết mục ảo thuật kinh dị - Ảnh: Q.Định

Tâm Tít mạnh tay chi tiền cho đám cưới

Cơn bão RockStorm7 "bùng cháy" xua tan mưa lạnh của Hà Nội

Trong đêm bán kết diễn ra tối 11/1 truyền hình trực tiếp trên VTV3, các giám khảo và khán giả hoảng hốt khi thí sinh Trần Tấn Phát uống nhầm ly acid lúc biểu diễn tiết mục ảo thuật  của mình. 

Để phần thi mình được khách quan, Tấn Phát đã mời giám khảo Huy Tuấn lên sân khấu để tráo vị trí năm cốc chứa chất lỏng với nhau.

Sau đó, Tấn Phát lần lượt chọn các cốc để uống. Sau cốc thứ nhất an toàn, đến cốc thức hai, ngay khi nhấp môi, thí sinh lập tức đặt cốc xuống bàn và cúi xuống nhổ ra.  Mặt anh nhanh chóng biến sắc, nhưng vẫn cố gắng diễn hết tiết mục. Trong lúc MC Thanh Vân phỏng vấn Ban giám khảo, Tấn Phát luôn bặm môi và cúi mặt. Ban giám khảo cùng khán giả tại trường quay tỏ ra hoang mang vì không hiểu đó là sự cố hay là một thủ thuật trong màn diễn.

Thí sinh Tấn Phát trình diễn tiết mục của mình bên cạnh giám khảo Huy Tuấn

Ngay sau sự cố, rất nhiều khán giả xem truyền hình đã chia sẽ thông tin về sự cố của nam thí sinh lên mạng xã hội facebook . Nhiều người tỏ ra hoảng hốt và đưa ra các thắc mắc dành cho Ban tổ chức và Ban giám khảo chương trình về sự cố nguy hiểm này. 

Trao đổi với báo chí sau đêm diễn, đại diện truyền thông của ban tổ chức cho biết Tấn Phát được bác sĩ sơ cứu ngay sau đó, anh bị phỏng nhẹ ở môi và đầu lưỡi, hiện tại không có vấn đề gì về sức khỏe, bác sĩ cho xuất viện nhưng Ban tổ chức vẫn giữ lại để tiếp tục theo dõi.

Giám khảo Huy Tuấn cũng chia sẻ vụ việc trên Facebook cá nhân rằng: Tấn Phát cho biết anh chỉ bị bỏng nhẹ, không nguy hiểm và đó chỉ là một tai nạn bình thường với anh.

Loại acid được dùng trong tiết mục là acid sulfuric (H2SO4) nồng độ loãng. Thí sinh ngậm một ít loại acid này cùng với phần nước còn lại trong miệng của ly nước đầu tiên.

Ban tổ chức cũng khẳng định,  những tiết mục mạo hiểm luôn được kiểm tra kỹ lưỡng. Trong quá trình tập duyệt trước khi ghi hình tiết mục của Tấn Phát cũng được kiểm soát tốt tiết mục nhưng trong đêm biểu diễn lại xảy ra sơ sót. Theo giải thích của thí sinh với Ban tổ chức là do anh quá... hồi hộp. 

Trần Tấn Phát gây ấn tượng trong vòng sơ khảo nhờ tiết mục nuốt kim. Trước đó, thí sinh này chia sẻ anh đã tập luyện những thể loại ảo thuật mạo hiểm suốt hai năm qua để tham gia chương trình. Anh hy vọng việc tăng độ khó, hấp dẫn từ nuốt kim lên đoán bốn cốc nước giữa một cốc acid sẽ giúp mình ghi điểm trong mắt giám khảo cũng như khán giả.
Trà My H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa