Ý tưởng tặng quà Valentine dựa trên ngôn ngữ tình yêu

Quà tặng cho người mình yêu nên xuất phát từ sự chân thành và thấu hiểu

Gợi ý quà tặng sức khỏe ngày Valentine cho vợ và người yêu

Quà tặng sức khỏe cho nam giới nhân ngày Valentine

Làm cupcake từ champagne cho Valentine thêm thú vị

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tìm ra ngôn ngữ tình yêu của người bạn đời, đừng quá lo lắng, hãy đọc ngay cuốn sách The 5 Love Languages: The Secret to Love That Lasts (Tạm dịch: 5 Ngôn Ngữ Tình Yêu: Bí Quyết Để Tình Yêu Sống Mãi) của tác giả Gary Chapman.

Trong cuộc sống gia đình với những lo toan cơm áo gạo tiền và những xô xát thường ngày, nhiều người quên đi những việc làm nhỏ nhoi nhưng lại có ý nghĩa vô cùng to lớn.

Dưới đây là ý tưởng tặng quà Valentine dựa theo 5 ngôn ngữ tình yêu rất đáng học hỏi để hâm nóng tình cảm đôi lứa:

Ngôn ngữ tình yêu đầu tiên: Lời khẳng định

Không quan trọng việc bạn diễn tả tình yêu của mình thông qua hình thức gì, bằng lời nói, thông qua tin nhắn hay trong một bức thư. Điều quan trọng nhất vẫn là bạn nói gì.

Ý tưởng quà tặng: Hãy viết ra những lời khen, lời nhận xét chân thành nhất về người ấy trong một tờ giấy đẹp đẽ, đặt trong mọt chiếc phong bì xinh xắn và tặng cho người ấy. Bạn cũng có thể liệt kê những điều bạn yêu thích nhất về người ấy. Hãy cho người ấy biết bạn cảm nhận như thế nào về họ.

Ngôn ngữ tình yêu thứ hai: Hành động phục vụ

Đối với nhiều người, họ đánh giá cao hành động hơn lời nói. Họ cần những việc làm cụ thể thể hiện tình yêu, sự quan tâm hay chia sẻ với họ những căng thẳng trong công việc, cuộc sống.

Ý tưởng quà tặng: Hãy tổ chức một bữa tối lãng mạn ngày Valentine cho cả hai. Nếu bạn nấu ăn không ngon, bạn có thể làm một cái gì đó cơ bản để cho người ấy biết rằng dù bạn không thể làm tốt 100% nhưng bạn vẫn rất nỗ lực. Hãy giành phần rửa bát và dọn dẹp - điều này còn có ý nghĩa hơn gấp nhiều lần lời nói yêu thương.

Ngôn ngữ tình yêu thứ ba: Được tặng quà

Đối với một số người, điều khiến họ cảm thấy hạnh phúc nhất chính là được nhận quà. Hãy tặng người ấy món quà hợp sở thích, đúng nguyện vọng để họ biết bạn quan tâm họ đến bao nhiêu.

Ý tưởng quà tặng: Bất cứ ai cũng có thể vào cửa hàng và mua một hộp chocolate. Tuy nhiên, bạn cần phải nâng cấp món quà lên một chút. Hãy tự làm chocolate hoặc mua loại chocolate chất lượng, đúng hương vị yêu thích của người ấy. Nếu người ấy yêu thời trang, thích làm đẹp, hãy chịu khó tìm hiểu thương hiệu họ yêu thích và lựa theo tình trạng tài chính để mua nhé!

Ngôn ngữ tình yêu thứ tư: Giành thời gian chất lượng bên nhau

Không có gì quý giá bằng việc đôi lứa giành thời gian ở bên nhau để chia sẻ tâm tư, cùng nhau làm một việc gì đó ý nghĩa hoặc chỉ đơn giản là ngồi bên nhau ngắm dòng người qua lại trên đường.

Ý tưởng quà tặng: Rất đơn giản, bạn hãy bỏ smartphone xuống và rủ người ấy đi đâu đó chơi. Nếu bạn đã có con, hãy gửi chúng bên ông bà để có thời gian ở bên nhau nhiều hơn.

Ngôn ngữ tình yêu thứ năm: Sự gần gũi

Những va chạm hay liên lạc thể xác chính là lời nói yêu thương sâu sắc và đong đầy cảm xúc. Cái ôm, cái hôn hay “chuyện ấy” đều quan trọng đối với cả hai!

Ý tưởng quà tặng: Hãy trang hoàng phòng ngủ bằng nến thơm, cánh hoa hồng và bật nhạc lãng mạn. Hãy nhớ rằng, hãy để cơ thể “giao thoa” và thấu hiểu, kỹ thuật hay không không quan trọng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức