Vi phạm quảng cáo, 6 công ty bị xử phạt

Ảnh minh họa

Xử phạt 2 công ty vi phạm về quảng cáo TPCN

Phạt 3 công ty không đảm bảo an toàn thực phẩm

Xử phạt 20 đơn vị vi phạm về an toàn thực phẩm

Thu hồi và tiêu hủy thuốc trị nhiễm trùng Sulfareptol của Dược Đồng Nai

Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP cho biết, các công ty bị xử phạt vì đã thực hiện quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm, tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định, cải chính thông tin.

Trong thời gian tới, Cục ATTP sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ATTP và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

6 công ty bị xử phạt đợt này bao gồm:
1. Công ty Cổ phần Dược thảo Phúc Vinh (số 22/183 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội): Quảng cáo TPCN viên giảm cân PV và PV Gan khi không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ cho sản phẩm thực phẩm chức năng Dầu tỏi PV theo quy định.
2. Công ty TNHH SX TM và Dịch vụ Việt Việt Khang (106 Gò Ô Môi, phường Phú Thuận, quận 7, Tp.HCM): Quảng cáo TPCN MAKA có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
3. Công ty TNHH TM Bảo Bình An (số 14, tổ 15 Tứ Kỳ, Phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội): Quảng cáo TPCN Mãnh Chúa Diệu Khang có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
4. Công ty TNHH Vitapure Hoa Kỳ (Thôn Như Phượng Hạ, xã Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên): Quảng cáo TPCN Linh Dan Dưỡng Sinh, thực phẩm bổ sung Fezim (siro), TPCN Bokimilk cốm tan trên website http://www.vitapure-usa.com/vn khi không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
5. Công ty TNHH Y Dược Đại An (Số 9-14 khu ĐTM Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội): Quảng cáo TPCN Bảo An Tiền Liệt Đơn có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
6. Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ (số 6, Phố Đỗ Đức Dục, Phường Mễ Trì, NamTừ Liêm, Hà Nội): Quảng cáo TPCN BIG MAN có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn