Viêm họng hạt có mủ và những điều có thể bạn chưa biết

Thay đổi thời tiết có thể là nguyên nhân gây viêm họng hạt, viêm họng hạt có mủ (ảnh minh họa)

Nguyên nhân nào gây viêm họng hạt có mủ?
Viêm họng hạt có mủ là tình trạng niêm mạc họng sưng đỏ, xuất hiện các hạt màu trắng với nhiều kích thước khác nhau và có thể quan sát bằng mắt thường.
Có rất nhiều yếu tố gây viêm họng hạt có mủ, chẳng hạn như: 
- Các loại virus, vi khuẩn, nấm,...
- Thời tiết thay đổi đột ngột, môi trường sống ô nhiễm, tiếp xúc với nhiều chất độc hại,...
- Hội chứng trào ngược acid dạ dày - thực quản, dị ứng phấn hoa, ăn nhiều đồ cay nóng,...
Nhưng nguyên nhân sâu xa dẫn đến viêm họng hạt có mủ là do hệ miễn dịch suy yếu, khiến sức đề kháng niêm mạc họng giảm sút, từ đó dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bất lợi kể trên.
Viêm họng hạt có mủ nguy hiểm như thế nào?
Có thể thấy, sức đề kháng suy giảm là nguyên nhân cơ bản dẫn đến viêm họng hạt có mủ. Vậy tình trạng này nguy hiểm như thế nào? 
Trước hết, khi bị viêm họng hạt có mủ, người bệnh thường gặp các triệu chứng khó chịu và dai dẳng hơn những dạng viêm họng thông thường, bao gồm:
- Đau rát họng, nhất là khi ăn, nuốt nước bọt, thậm chí cả lúc nói chuyện.
- Ho, khản tiếng, sưng hạch ở cổ hoặc xương hàm.
Bên cạnh đó, đây được coi là một dạng viêm họng nguy hiểm, khó điều trị dứt điểm và dễ tái phát nhiều lần, đồng thời tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm như: 
- Áp-xe hoặc viêm tấy vùng quanh cổ họng.
- Viêm họng hạt có mủ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp khác như: Viêm amidan, viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, lan xuống gây viêm thanh quản, khí quản, phế quản và thậm chí là viêm phổi.
Giải pháp mới giúp cải thiện viêm họng hạt có mủ từ thảo dược tự nhiên
Viêm họng hạt có mủ tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ người mắc. Chính vì vậy, bạn cần tìm cho mình phương pháp cải thiện tình trạng này mang đến hiệu quả cao.
Hiện nay, có một sản phẩm thảo dược giúp cải thiện viêm họng hạt có mủ an toàn, hiệu quả, đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây rẻ quạt, kết hợp cùng bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Đây đều là những dược liệu quý, chứa các hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ, từ đó giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, cải thiện nhanh triệu chứng đau rát họng, ho, khản tiếng,... Đồng thời, những thảo dược này còn tác động vào sâu bên trong, giúp tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc đường hô hấp, phòng tránh viêm họng hạt có mủ tái phát.
Như vậy, hãy cẩn trọng với viêm họng hạt có mủ và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt mỗi ngày, bạn nhé!     
An Nhiên
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược.

Đây là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo mộc như: bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp giảm các triệu chứng ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm amidan.
Sản phẩm này là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á u
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024.38461530 – 024.37367519
Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước): 18006214, Zalo/Viber: 0917212364, Website: https://khantieng.vn
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng