Viện Huyết học truyền máu Trung ương: Cải tiến quy trình KCB

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương cho biết, việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình khám bệnh, cải tiến giấy tờ biểu mẫu theo Quyết định 1313/QĐ-BYT (tháng 12/2013) của Bộ Y tế … đã giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh một cách rõ rệt. Cụ thể, trước đây, tổng thời gian trung bình từ khi có số thứ tự vào phòng khám cho đến khi có kết quả, được tư vấn, kê đơn thuốc của một bệnh nhân là khoảng 3,9 giờ, nhưng nay rút xuống còn trung bình 2,5 giờ/người bệnh.

Quy trình KCB mới của Việncũng đã giảm từ 10 bước xuống còn 4 đến 5 bước. Đặc biệt, người bệnh không phải mất nhiều công sức và thời gian dichuyển trong quá trình lấy máu xét nghiệm, tư vấn, đọc kết quả và kê đơn thuốc. Tất cả các khâu này đều được thực hiện ngay tại phòng khám.


Các khâu lấy máu xét nghiệm, tư vấn, đọc kết quả và kê đơn thuốc đều được thực hiện ngay tại phòng khám

Theo Ths.BS Vũ Đức Bình, Trưởng Khoa Bệnh máu tổng hợp 2,để tiến tới cải cách triệt để và bền vững quy trình này, Viện sẽ đưa ra một quy trình chuẩn (ISO) do chính các bộ phận chuyên môn trực tiếp xây dựng và trình lên. Theo đó, khi được thông qua quy trình, các bộ phận buộc phải tuân thủ ISO này để đạt được chất lượng tối ưu, bệnh viện có đầy đủ các biện pháp để giám sát việc này.

Thực địa tại các khoa, phòng của Viện ngay trong buổi làm việc, ông Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục khám chữa bệnh, Bộ Y tế cũng đánh giá cao quy trình cải tiến rõ rệt tại Viện Huyết học.Tới đây, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) sẽ tiếp tục tiến hành đánh giá kết quả thực hiện cải tiến quy trình KCB tại các bệnh viện khác trên cả nước.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn