Việt Nam chính thức cho phép hôn nhân đồng tính

Đây có thể xem là tin mừng lớn nhất cho cộng đồng LGBT nói chung và những cặp đôi đồng tính nói riêng ở Việt Nam. Sau nhiều năm trông chờ, hi vọng và không ngừng đứng lên giành tiếng nói chung cho chính mình, thì kể từ ngày 12/11/2013, Chính phủ đã chính thức cho phép việc kết hôn giữa những người đồng giới.


Chiến dịch “I do” vừa qua của các bạn trẻ để ủng hộ sửa đổi luật cho phép hôn nhân đồng tính (Ảnh: Facebook)

Theo Nghị định số 110/2013/NĐ-CP được bắt đầu có hiệu lực từ thời điểm này thì sẽ không còn việc loại bỏ kết hôn giữa người cùng giới tính. Điều này đồng nghĩa với việc tổ chức tiệc cưới (nhưng không đăng kí kết hôn) giữa những người thuộc giới tính thứ 3 là hoàn toàn hợp pháp và không bị xử phạt hành chính như trước đây.

Thêm vào đó, những cặp đôi đồng tính sẽ có quyền sống chung và tự do sinh hoạt trong cộng đồng. Trong trường hợp chính quyền địa phương có đến can thiệp hay bắt xử phạt thì có thể viện diễn Nghị định này để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.


Những cặp hôn nhân đồng tính đã được thừa nhận hợp pháp trước đây ở New Zealand

Ngay sau khi có Nghị định chính thức, cộng đồng LGBT Việt đã bày tỏ sự vui mừng khôn xiết khi giờ đây họ có thể sống hạnh phúc bên nửa kia của mình mà không cần tránh né sự gièm pha từ mọi người xung quanh. Không chỉ riêng những cặp đôi đồng tính mà ngay cả những bạn trẻ bình thường cũng đã lên tiếng chúc mừng cho sự việc quan trọng này.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn