Vụ 40 học sinh Thanh Hóa bị nghi nhiễm HIV chỉ là tin đồn

Sáng 5/9 liên quan đến thông tin hàng chục học sinh tại Trường THCS Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) bị vật nhọn đâm vào người trong lúc chơi đùa, ông Lê Văn Biền, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân khẳng định, không có chuyện các em học sinh bị đâm kim tiêm vào người như thông tin, dư luận đồn thổi.


Trường THCS Xuân Thiên - Nơi bắt nguồn thông tin về vụ học sinh bị đâm kim tiêm

Theo người dân địa phương, ngày 30/8 khi đi học về các em học sinh Trường THCS Xuân Thiên kể lại cho bố mẹ nghe việc bị bạn đâm vật nhọn vào người. Có nhiều phụ huynh nghi ngờ rằng vật nhọn đâm vào người các em học sinh là kim tiêm, từ đó gây hoang mang, lo lắng cho người thân các học sinh

Ông Nguyễn Đình Quế, Trưởng Phòng GD- ĐT huyện Thọ Xuân cho biết, ngày 30/8 học sinh Trường THCS Xuân Thiên có tham gia lao động tại trường. Trong lúc lao động một số em chơi đùa dùng que chổi (loại chổi làm bằng xương lá dừa) để chọc vào người các bạn. Vì nhà trường có một em học sinh bị nhiễm HIVnên làm các phụ huynh học sinh hoang mang, lo lắng. Để trấn an dư luận và phụ huynh, Phòng GD- ĐT huyện đã chỉ đạo thuê ôtô đưa phụ huynh và các em học sinh cùng đến Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thanh Hóa để làm xét nghiệm, kiểm tra.

Kết quả là tất cả các em học sinh đều bình thường. Hiện nay, phụ huynh học sinh đã yên tâm, các em học sinh đi học bình thường. Một số thông tin không đúng sự thật vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đã vô tình tạo ra sự kỳ thị đối với một học sinh có HIV tại trường trên.

Ông Lê Trường Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, trung tâm đã cử cán bộ về huyện Thọ Xuân để tìm hiểu sự việc. Trung tâm tiếp nhận, tư vấn cho các phụ huynh, học sinh khi đến trung tâm. Bước đầuchúng tôi khẳng định việc các cháu học sinh bị bạn bè đâm, chọc vật nhọn vào người ở Trường THCS Xuân Thiên không có nguy cơ lây nhiễm HIV. Chúng tôi đã tư vấn cho phụ huynh, học sinh về các nguy cơ lây nhiễm virus HIV để người dân, học sinh chủ động phòng tránh".

Ông Sơn cũng khẳng định: “Do không có nguy cơ lây nhiễm HIV nên không thể có phác đồ điều trị cho các cháu. Việc phụ huynh tự ý mua thuốc cho các cháu uống chúng tôi cũng chỉ nghe, nhưng chưa biết được chính xác bác sỹ nào, ở đâu đã kê thuốc cho các cháu uống. Chúng tôi đang tìm hiểu để kịp thời báo cáo Sở Y tế Thanh Hóa…”.

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn