Vụ bé gái tử vong: Thêm 2 cán bộ y tế bị đình chỉ công tác

Người dân vây Bệnh viện Quốc Oai yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Nhung

Vụ bé gái tử vong tại bệnh viện: Điều dưỡng viên nhận sơ suất

Chẩn đoán viêm họng, bé gái tử vong vì tay chân miệng

Bé gái tử vong do nhiễm amip ăn não

Một bé gái tử vong sau khi tiêm vaccine Quinvaxem

Thêm một bé gái tử vong sau tiêm ngừa vắc xin Quinvaxem

Giám đốc BV đa khoa Quốc Oai đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Đặng Thị Thu Hương, sinh ngày 20/4/1964, trưởng khoa Phụ sản. Việc đình chỉ này để bà Hương làm bản tường trình báo cáo về sự việc xảy ra tại kíp trực Ngoại-Sản của bệnh viện ngày 20/10 liên quan tới vụ việc này.

Giám đốc BV đa khoa Quốc Oai cũng vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Bùi Thị Thúy, sinh ngày 20/3/1962, là điều dưỡng viên đang công tác tại khoa Ngoại, để làm bản tường trình báo cáo về sự việc bệnh nhi Nhung tử vong hôm 20/10 trong kíp trực Ngoại-Sản của bệnh viện.

Theo quyết định, thời gian tạm đình chỉ công tác đối với bà Hương và bà Thuý kể từ ngày 22/10 đến hết ngày 5/11/2014.

Trước đó, ngày 21/10, Giám đốc bệnh viện Quốc Oai cũng ra quyết định đình chỉ công tác điều dưỡng Nguyễn Phú Trung - điều dưỡng viên khoa Ngoại, để làm bản tường trình, làm rõ vụ việc. Điều dưỡng viên Nguyễn Phú Trung (25 tuổi), công tác tại khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai - 1 trong những người tham gia ca trực - đã thừa nhận thiếu sót, sơ suất của mình. Trong bản tường trình gửi Giám đốc BV, điều dưỡng Trung viết: “Tôi đã sai vì không báo cáo ngay với bác sỹ trực là người nhà có đề xuất chuyển tuyến do sơ suất bệnh nhân đông và cũng tham gia mổ bên phòng mổ. Khoảng 4h20 sáng 21/10, gia đình thấy cháu lịm đi vì mệt, có báo cáo với nhân viên y tế. Lúc đó tôi đang nghỉ ở buồng trực điều dưỡng. Tôi và các bác sỹ đã cùng nhau cứu chữa bệnh nhân nhưng không kịp dẫn đến cháu tử vong”.

Gia đình bé Nhung không chịu nổi cú sốc khi bé tử vong bất thường tại bệnh viện

Theo phản ánh của người nhà bệnh nhân, trong quá trình điều trị, họ đã nhiều lần đề xuất với ca trực mong muốn chuyển cháu Nhung lên tuyến trên do bệnh của cháu ngày một nặng nhưng không được các bác sỹ đồng ý. Khoảng 5h30 sáng 21/10, cháu Nhung đã tử vong tại bệnh viện.

Sau sự việc bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung tử vong bất thường tại Bệnh viện đa khoa Quốc Oai, người nhà của bệnh nhân đã kéo đến vây kín khu làm việc của Ban Giám đốc bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của cháu Nhung.

Sở Y tế ngay lập tức đề nghị BV đa khoa Quốc Oai cần lập hội đồng chuyên môn tìm nguyên nhân tử vong của bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung. Được biết, Sở Y tế sẽ mời thêm nhiều chuyên gia đầu ngành tham gia hội đồng để sớm tìm ra nguyên nhân tử vong. Bộ Y tế cũng sẵn sàng hỗ trợ về chuyên môn nếu bệnh viện có đề nghị.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn