WHO: 75% ca nhiễm MERS-CoV là từ người sang người

Theo thông tin từ WHO, hầu hết những trường hợp MERS-CoV tại 6 quốc gia thuộc khu vực Trung Đông đều do lây truyền từ người sang người. 75% ca nhiễm gần đây là lây nhiễm thứ phát, tức lây truyền từ người sang người qua tiếp xúc. Đặc biệt, tất cả các ca nhiễm MERS-CoV khắp thế giới đều từng đi đến các nước vùng Trung Đông, như khách du lịch, người đến làm việc tại Trung Đông…


MERS-CoV có thể lây từ người sang người

 

Tính từ tháng 9/2012 đến ngày 3/7/2014, trên thế giới đã có 826 ca nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virus corona (MERS-CoV) tại 22 quốc gia; trong đó, có ít nhất 287 ca tử vong, tương đương khoảng 35% số mắc. Phần lớn các ca bệnh đều được báo cáo tại các nước khu vực Trung Đông, trong đó nhiều nhất là ở Saudi Arabia.

Cũng giống như SARS, bệnh nhân mắc suy hô hấp cấp vùng Trung Đông có biểu hiện nhiễm trùng đường hô hấp, thời gian ủ bệnh kéo dài đến 14 ngày và tỉ lệ tử vong rất cao. Hiện tại, việc điều trị bệnh chủ yếu vẫn là điều trị triệu chứng khó thở, sốt, vì chưa có vaccine và các loại thuốc đặc trị.

CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn