Xác minh thông tin bệnh nhân “xếp hàng khám bệnh như mua vé tàu tết”

Ngày 14/7, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi BV Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh yêu cầu BV báo cáo giải trình thông tin đăng trên báo chí “xếp hành khám bệnh như mua vé tàu tết” tại khu đăng ký khám bệnh bảo hiểm y tế của BV.

Cụ thể, bài báo phản ánh tình trạng thiếu ghế ngồi, không có bảng điện tử thông báo số thứ tự đăng ký khám, thiếu nhân viên hướng dẫn… gây ra tình trạng xếp hàng kéo dài, khó khăn cho người bệnh.


Dòng người xếp hàng dài tại khu khám bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh đề nghị BV xác minh thông tin về việc chờ đợi khám bệnh kéo dài, chen chúc lộn xộn, dẫn đến tình trạng ngất xỉu của người nhà bệnh nhi.

Đồng thời BV phải có báo cáo gửi về Bộ Y tế trước ngày 18/7/2014 về việc tổ chức thực hiện Quyết định 1313/QĐ-BYT ngày 22/4/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế về ban hành hướng dẫn quy trình khám bệnh tại Khoa Khám bệnh của BV.

Đặc biệt chú trọng các nội dung chỉ đạo trong Quyết định 1313/QĐ-BYT: Phát số chờ khám bệnh; Lắp đặt hệ thống lấy số tự động; Bố trí đầy đủ ghế ngồi cho tối thiểu 10% số lượt người bệnh đến khám trung bình trong một ngày. Nêu rõ những nội dung chỉ đạo của Bộ trưởng mà BV chưa triển khai và lý do chậm triển khai.


CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn