Xác minh thông tin mực giả

Ngay sau khi có thông tin về kết quả kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 3 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại các kios bán thực phẩm mực khô xé sợi (nghi là mực giả, có thể cầm kéo dài như dây chun), Cục An toàn thực phẩm đã có Công văn chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường thanh tra, giám sát, lấy mẫu và kiểm nghiệm các sản phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh mực khô (mực khô xé sợi) trên địa bàn, trước mắt chú trọng các cơ sở sản xuất lớn là đầu mối cung cấp cho thành phố.


Đồng thời, tuyên truyền và hướng dẫn việc sử dụng phụ gia thực phẩm trong sản xuất, chế biến thực phẩm (Quy định tại Thông tư số 27/2012/TT-BYT ngày 30/11/2012); những hành vi nghiêm cấm trong sản xuất, kinh doanh mực khô để nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh trong bảo đảm an toàn thực phẩm.

Cục ATTP yêu cầu hai Sở Y tế phát hiện sớm và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định, tổng hợp thông tin và báo cáo về Cục trước ngày 15/8/2013. Những cơ sở vi phạm quy định an toàn thực phẩm sẽ được nêu đích danh trên các phương tiện thông tin để cảnh báo kịp thời cho người tiêu dùng.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn