Xử lý nhiều cơ sở, sản phẩm vi phạm ATTP


Đoàn kiểm tra tiến hành thanh tra, kiểm tra thực phẩm tại Quảng Nam

Trong ngày 26/8, Đoàn kiểm tra đã phối hợp với các đơn vị địa phương thanh tra, kiểm tra tại 3 cơ sở thực phẩm, trong đó phát hiện 2 cơ sở vi phạm. Cụ thể, tại Shop thực phẩm cao cấp Mỹ Loan, số 89 Phan Chu Trinh, Tam Kỳ, Quảng Nam, Đoàn phát hiện một số hàng hóa nhập khẩu không có nhãn phụ bằng tiếng Việt bao gồm: Nước nha đam Hàn Quốc và một số loại bánh. Sau khi được đoàn thanh tra chỉ ra các sai phạm, chủ cơ sở đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm về ghi nhãn trước sự chứng kiến của Đoàn.

Còn tại siêu thị Co.opmark Tam Kỳ, Quảng Nam, kết quả thanh tra, kiểm tra cho thấy điều kiện kho bảo quản thực phẩm chưa đạt yêu cầu, còn bảo quản thực phẩm chung với các sản phẩm khác; điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo. Đoàn thanh tra đã yêu cầu cơ sở khắc phục ngay điều kiện vệ sinh khu vực bảo quản, đảm bảo có kho bảo quản thực phẩm riêng, tuyệt đối không để lẫn thực phẩm với các mặt hàng khác, thời gian khắc phục 30 ngày và giao cho địa phương phúc tra, báo cáo kết quả về Bộ Y tế vào cuối tháng 9/2014.

Sau đợt kiểm tra tại Quảng Nam, Đoàn số 8 của BCĐ liên ngành trung ương sẽ tiến hành kiểm tra tại thành phố Đà Nẵng. Đây là đoàn thanh tra đầu tiên trong số 8 đoàn liên ngành của Trung ương được triển khai trong dịp tết trung thu năm 2014. Theo kế hoạch, trong vòng 7 – 10 ngày tới tất cả 8 đoàn liên ngành của Trung ương sẽ đồng loạt triển khai thanh tra, kiểm tra tại 16 tỉnh, thành phố trọng điểm.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn