Y tế Việt Nam: Hội nhập và Phát triển


Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại diễn đàn

Chiều 26/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức diễn đàn y tế với chủ đề “Y tế Việt Nam Hội nhập và Phát triển. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Ngài Tomoyuki Kimura – Giám đốc Ngân hàng Phát triển Châu Á tại Việt Nam đồng chủ trì diễn đàn. Tham dự diễn đàn lần này còn có các đại biểu đến từ Đại sứ quán, các cơ quan hợp tác phát triển và hỗ trợ kỹ thuật, các tổ chức Liên Hợp Quốc, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực y tế…

Diễn đàn “Y tế Việt Nam Hội nhập và Phát triển” là dịp để Bộ Y tế tiếp thu lắng nghe các ý kiến đóng góp tham luận của cộng đồng quốc tế và các đối tác phát triển về các ưu tiên trọng tâm của ngành y tế. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến các kết quả đã đạt được trong thời gian qua, các khó khăn thách thức cũng như đề xuất các khuyến nghị liên quan đến từng lĩnh vực cụ thể của ngành y.

Tại diễn đàn, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận 4 nội dung chính bao gồm: Các mục tiêu thiên niên kỷ liên quan đến y tế; Phòng chống bệnh truyền nhiễm mới nổi và tái bùng phát; Phát triển nguồn nhân lực y tế, đào tạo chuyển giao công nghệ kỹ thuật cao; Cải cách cơ chế tài chính, trong đó có mục tiêu hướng tới bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân.

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế trong thời gian qua đã góp phần hiệu quả và thiết thực vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh nguồn lực từ nhân sách cho ngành y tế còn hạn chế.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng mong muốn “tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ cả về kỹ thuật và tài chính từ cộng đồng quốc tế, các đối tác phát triển, các cơ quan Trung ương, các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể tập trung cho các ưu tiên phát triển của ngành nhằm phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của các nguồn lực trong nước với các nguồn hỗ trợ quốc tế để phát triển ngành y tế Việt Nam lên một tầm cao mới”.

Diễn đàn “Y tế Việt Nam Hội nhập và Phát triển” lần này là một sự kiện đặc biệt được tổ chức trong dịp ngành y tế Việt Nam đang trang trọng kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 trong khuôn khổ diễn đàn nhóm đối tác y tế HPG.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn