Viêm não Nhật Bản xuất hiện ở biên giới phía Bắc

TS. Sophie Wiliams trong chuyến đi đến Trung Quốc

Số ca mắc viêm não tăng cao

Bệnh viêm não, viêm màng não do não mô cầu: Chớ chủ quan!

Nên chọn tiêm vaccine viêm não mô cầu nào cho trẻ?

Viêm não mô cầu: Dễ lây qua đường hô hấp

TS. Sophie Williams, 31 tuổi, Đại học Bangor, Wales, nước Anh đang được điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô Bangkok của Thái Lan. Đã năm tuần trôi qua những cô vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Có tới 2/3 số người mắc bệnh viêm não Nhật Bản sẽ tử vong hoặc bị tổn thương não vĩnh viễn gây mất trí nhớ, bại liệt.

Đại học Bangor, nơi TS. Williams công tác

Ngày 6/7, TS. Williams bắt đầu cảm thấy đau đầu và buồn nôn khi đang nghiên cứu sinh vật ở Trung Quốc cùng các học viên. Khi đoàn đến khu vực biên giới Việt - Trung (cách thành phố Côn Minh, Trung Quốc khoảng 650km) thì TS. Williams bị bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu ngay lập tức.

Các bác sỹ ở khu vực biên giới xác định cô bị viêm não Nhật Bản và chuyển thẳng đến Bangkok - nơi có điều kiện chữa trị tốt hơn. Đại diện Đại học Bangor - nơi TS. Williams công tác, cho biết: "TS. Williams vẫn còn đang hôn mê và chúng tôi sẽ chuyển cô về Anh để điều trị sớm nhất có thể".

Các bác sỹ dự đoán rằng TS. Williams có thể bị liệt và mất trí nhớ.

Viêm não Nhật Bản thường xuất hiện ở các nước Đông Nam Á hoặc Đông Á. Bệnh không lây từ người sang người nhưng nó có thể bùng phát nếu như người dân không được tiêm phòng vaccine đầy đủ.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn