Chế độ chăm sóc bệnh nhân mắc Alzheimer

Bệnh nhân Alzheimer cần tuân thủ chế độ ăn lành mạnh

Thạch tùng răng - Hướng đi mới trong điều trị bệnh Alzheimer

Những thói quen tốt ngừa bệnh Alzheimer

Phòng ngừa mất trí nhớ: Chỉ cần hạnh phúc!

Cậu bé 15 tuổi tìm ra cách phát hiện sớm Alzheimer

Theo PGS.TS. Nguyễn Trọng Hưng – Bệnh Viện Lão khoa Trung ương, bệnh nhân Alzheimer cần được tập thể dục đều đặn, rèn luyện các chức năng về nhận thức và tích cực hơn trong việc tham gia các hoạt động xã hội.

Dùng thực phẩm bảo vệ não bộ là một phương pháp điều trị không dùng thuốc

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống đối với bệnh nhân Alzheimer cũng là điều cực kỳ quan trọng. Theo PGS.TS. Hưng, người chăm sóc bệnh nhân Alzheimer cần lưu ý những đặc điểm sau:

  • Hạn chế tối đa chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa (trans fat).
  • Rau, các loại đậu (đậu Hà Lan, đậu lăng), trái cây và ngũ cốc nguyên hạt có thể sử dụng là một trong những thành phần chính của thực đơn cho người bệnh
  • Mỗi ngày người bệnh cần bổ sung vitamin E bằng khoảng 30gram các loại hạt hoặc một số loại hoa quả tươi.
  • Trong mỗi bữa ăn hàng ngày, người bệnh Alzheimer cần bổ sung đầy đủ vitamin B12 với liều lượng ít nhất là 2,4 mg mỗi ngày.
  • Đối với các loại thực phẩm chức năng vitamin hoặc vi lượng tổng hợp, không nên cho người bệnh dùng loại có sắt và đồng mà chỉ bổ sung nó khi cần thiết và có sự chỉ định của bác sỹ.
  • Không được sử dụng các loại đồ nhôm khi đun nấu, không dùng các thuốc kháng acid, bột nở hoặc bất kỳ loại sản phẩm nào có thể tạo ra ion nhôm vì loại ion này sẽ khiến cho não dễ bị sa sút trí tuệ nhanh hơn.
  • Các bệnh nhân nên tập aerobic hoặc đi bộ nhanh trong khoảng 40 phút mỗi tuần ba lần để có một thể lực tốt hơn, giảm tình trạng sa sút trí tuệ.

Ngoài việc chăm sóc cho người bệnh thì cũng cần áp dụng các biện pháp để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh và kéo dài sự minh mẫn cho bệnh nhân mắc Alzheimer. Người nhà bệnh nhân nên chú trọng bổ sung các chất dinh dưỡng bảo vệ não bộ và các tế bào thần kinh khỏi sự phá hủy của các protein, enzyme có hại. Biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh Alzheimer đã được chứng minh tác dụng ở một loại thảo dược quý hiếm là Thạch Tùng Răng nhờ hoạt chất Huperzine A trong Thạch Tùng Răng có khả năng xuyên qua hàng rào mạch máu não và tác dụng trực tiếp lên não bộ.

Tiêu Bắc H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già