Mách bạn cách ngăn ngừa và chữa nhiễm trùng thận tại nhà đơn giản

Cách chữa nhiễm trùng thận tại nhà

10 dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng thận nguy hiểm không được bỏ qua

6 dấu hiệu nhiễm trùng thận: Phát hiện sớm để bảo vệ thận

Điều trị nhiễm trùng thận bằng trà thảo dược

"Nhẹ gánh" nhiễm trùng thận nguy hiểm

Nhiễm trùng thận là tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Nguyên nhân của nhiễm trùng thận do nhiễm trùng ở đường tiểu dưới (ở bàng quang niệu đạo) sau đó vi khuẩn sinh sôi và di chuyển lên phía trên theo đường tiểu gây nhiễm trùng.

Các triệu chứng nhiễm trùng thận phổ biến như đau bụng, lưng, bẹn, buồn nôn, buồn tiểu, nước tiểu có mùi hôi hoặc đục, ớn lạnh và sốt. Nếu không được điều trị kịp thời, có khả năng vi trùng sẽ nhiễm vào máu dẫn đến nhiễm trùng huyết gây tử vong.

Dưới đây là một số cách chữa nhiễm trùng thận tại nhà hiệu quả:

Tỏi

Tỏi giúp hỗ trợ chữa nhiễm trùng thận rất hiệu quả

Tỏi là một trong những phương pháp điều trị tự nhiên có tác dụng mạnh mẽ trong việc chữa bệnh nhiễm trùng thận. Tỏi chứa thành phần hoạt chất được gọi là allicin có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và kháng nấm giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Cách dùng: Ăn 3-4 tép tỏi sống mỗi ngày hoặc bạn có thể thêm tỏi vào thức ăn.

Nghệ

Củ nghệ có chứa hoạt chất curcumin có tác dụng chống nấm và giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng thận. 

Cách dùng: Bạn có thể sử dụng bột nghệ nguyên chất hoặc thêm vào các món ăn hàng ngày.

Gừng

Công dụng của gừng có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Gừng có chứa thành phần gingerols giúp ức chế sự lây lan của vi khuẩn trong thận.

Cách dùng: Bạn nên uống một tách trà gừng mỗi ngày hoặc nhai gừng trực tiếp.

Lưu ý: Mỗi ngày không tiêu thụ quá 4 gr gừng. Đặc biệt, những người bị bệnh tim, đái tháo đườngsỏi mật nên hạn chế ăn gừng.

Nước mùi tây

Mùi tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B,C, natri, kali, đồng và riboflavin… các chất này giúp ngăn ngừa bệnh liên quan đến thận.

Cách dùng: Lấy mùi tây khô hoặc tươi cắt nhỏ, đun sôi với nước trong 5 phút, sau đó lọc lấy nước. Bạn có thể thêm nước cốt chanh và mật ong để dễ uống hơn.

Giấm táo

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn cao giúp chữa nhiễm trùng thận hiệu quả

Giấm táo chứa acid malic và các đặc tính kháng khuẩn giúp kiểm soát nhiễm trùng thận. Giấm táo cũng có thể ngăn chặn các nhiễm trùng bàng quang kiểm soát việc lan rộng vào thận.

Cách dùng: Uống 2 muỗng cà phê giấm táo pha với một ly nước, hoặc cho thêm một chút mật ong để đạt hiệu quả tốt hơn. Hãy uống hai lần trong một ngày.

Lưu ý: Không nên dùng quá nhiều giấm táo trong ngày vì có thể kiến men răng bị suy yếu, tăng trào ngược acid hoặc buồn nôn.

Nha đam

Nha đam có tác dụng làm mát tự nhiên giúp điều trị nhiều bệnh, bao gồm nhiễm trùng thận.

Cách dùng: Để làm nước ép, loại bỏ tất cả vỏ xanh và cắt thành các khối vuông nhỏ. Cho phần nha đam đã chuẩn bị vào máy xay và thêm 2 cốc nước, xay đến khi nhuyễn. Bạn có thể thêm nước cốt chanh để tạo hương vị.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

Bổ sung nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa nhiễm trùng thận

Tăng cường vitamin C giúp cân bằng nồng độ acid trong cơ thể. Vitamin C giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và là phương pháp hữu ích để điều trị bệnh nhiễm trùng thận.

Cách dùng: Bạn có thể bổ sung thêm vitamin C hoặc thực phẩm giàu vitamin C như bông cải xanh, súp lơ trắng, ớt xanh và đỏ, rau bina, bắp cải, cà chua…

Những điều cần tránh khi điều trị nhiễm trùng thận

- Tránh uống rượu và cà phê, vì 2 đồ uống này chứa nhiều caffein khiến thận hoạt động nhiều hơn và có thể cản trở quá trình chữa bệnh do nhiễm trùng.

- Tránh sử dụng áo lót tổng hợp hoặc quần áo bó sát.

- Không nên dùng các thực phẩm giàu phốt pho như sữa, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch, đậu, các loại thịt nội tạng…

Lê Tuyết H+ ( Lược dịch theo Boldsky)
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe