Cháu bé bị đâm xuyên não lên bàn mổ lần 3

Bé Phát đã phải trải qua 3 lần phẫu thuật nhưng sức khỏe vẫn chưa khả quan

Tập trung các bác sỹ giỏi nhất để cứu bé trai bị dâm xuyên não

Cứu sống bệnh nhân bị 2 thanh sắt xuyên não

Phẫu thuật lấy đôi đũa đâm xuyên não bệnh nhân

Điều tra nguyên nhân bé 2 tuổi chết ở tịnh xá

Thông tin từ bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết, ngày 14/1, ê kíp các bác sỹ tại bệnh viện và các đồng nghiệp hỗ trợ chuyên môn ngoại thần kinh đến từ bệnh viện Nhân Dân 115 vừa phải tiếp tục thực hiện thêm một cuộc mổ nữa cho bệnh nhi Dương Minh Phát.

Trước đó, ngày 8/8 khi đang nằm điều trị bệnh lý viêm phổi tại bệnh bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, bé Dương Minh Phát đã bị người phụ nữ tâm thần đột nhập vào phòng bệnh dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng gây vỡ hộp sọ, xuyên não. Được các bác sỹ tại bệnh viện Nhi Đồng 1 thực hiện cuộc phẫu thuật cấp cứu, cháu đã qua được cơn nguy kịch và xuất viện về với gia đình.

Tuy nhiên, giữa tháng 11/2015, bệnh nhi có biểu hiện sốt, quấy khóc, bỏ bú nên gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra. Các bác sỹ tại Nhi Đồng 1 xác định, bé Phát bị viêm màng não mủ nặng, trong não có khối máu tụ gây nhiễm trùng. Sau gần một tháng điều trị nội khoa, bệnh nhi đã phải bước vào cuộc mổ lại để lấy khối máu tụ, can thiệp tình trạng nhiễm trùng.

Sau mổ cháu đã được chăm sóc, điều trị, hồi sức tích cực. Tuy nhiên, trên nền cơ địa còn non yếu, tình trạng sức khỏe bệnh nhi diễn tiến theo chiều hướng không mong đợi của cả bác sỹ và gia đình. Khoảng nửa tháng trước, đầu bệnh nhi có biểu hiện lớn dần, các bác sỹ tiến hành kiểm tra hình ảnh và xác định, não bé Phát tồn tại một lượng dịch lớn nằm bên trong.

Với hy vọng can thiệp sớm tình trạng não úng thủy, giúp bệnh nhi có cơ hội bình phục, ngày 14/1, ê kíp phẫu thuật của bệnh viện Nhi Đồng 1 và bệnh viện Nhân Dân 115 đã phải thực hiện cuộc mổ lần thứ ba cho bệnh nhi. Sau 2 giờ khẩn trương bằng phương pháp mở một lỗ nhỏ trên hộp sọ và thực hiện phẫu thuật nội soi, các bác sỹ đã giải phóng được lượng dịch ứ trong não cho bé Phát.

Tình trạng não úng thủy bệnh nhi gặp phải là biến chứng phẫu thuật đã được bác sỹ tiên lượng trước đó. Hiện vẫn chưa thể nói trước được điều gì về sức khỏe của bé Phát sau ca mổ lần thứ ba này. Các bác sỹ lo ngại, nếu tình trạng não úng thủy tái diễn, bệnh nhi khó có thể phát triển được như những trẻ bình thường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn