Sương mù khiến chất lượng không khí Hà Nội suy giảm

9h sáng, Hà Nội vẫn chìm trong sương mù (Ảnh minh họa: Báo Tiền Phong)

Cách giữ tủ quần áo thơm tho trong mùa Đông

Vệ sinh tai mũi họng cho trẻ trong mùa Đông như thế nào?

Trẻ bị nẻ má, mẹ phải làm thế nào?

Trồng 7 loại rau thơm, thảo mộc giúp nhà vừa thơm, vừa sạch không khí

Theo kết quả từ Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chỉ số không khí sáng 20/1 có xu hướng xấu đi, nhiều khu vực chạm ngưỡng xấu. Riêng các trạm quan trắc tại Khương Trung (Thanh Xuân), Đầm Trấu (Hai Bà Trưng) có chất lượng không khí ở mức trung bình.

Điều kiện thời tiết vẫn là yếu tố tác động lớn đến chất lượng không khí ngày 20/1. Nhiệt độ hạ thấp vào đêm và sáng sớm kết hợp với sương mù khiến nồng độ chất ô nhiễm vẫn tiếp tục ở mức cao khiến chất lượng không khí tiếp tục ở ngưỡng báo động, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Trong tình trạng chất lượng không khí chạm ngưỡng xấu, Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo, tất cả mọi người cần giảm và hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt người già, trẻ em và người mắc bệnh hô hấp, tim mạch nên ở trong nhà và giảm hoạt động mạnh. Khi ra ngoài, người dân cần mang khẩu trang chống bụi PM2.5 đạt chuẩn. Khi tham gia giao thông nên tuân thủ sự điều phối của cơ quan chức năng, tránh hiện tượng ùn tắc tại các điểm có mật độ giao thông lớn như Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng, Minh Khai.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn