7 loại bệnh ung thư khó có thể phát hiện sớm nhất

Những loại bệnh ung thư khó có thể chẩn đoán từ sớm.

Ung thư phổi: Những dấu hiệu nhận biết sớm không thể bỏ qua

Những điều bạn nên biết để phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Giải pháp hỗ trợ cải thiện ung thư gan từ thiên nhiên

Phát hiện đột phá giúp ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư não

Ung thư tuyến tụy: Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, 7% các ca ung thư bị tử vong là do Ung thư tuyến tụy. Đây là một dạng ung thư rất khó chẩn đoán sớm vì nó xuất phát từ bên trong, thường không đau đớn lúc đầu, và nhìn chung không có liên quan đến bất kỳ triệu chứng cụ thể nào.

Ung thư thận: Đây cũng là loại ung thư khó phát hiện sớm bởi người bệnh thường không làm xét nghiệm máu cho đến khi họ gặp một số triệu chứng như: Đau thắt lưng, mệt mỏi kéo dài, sụt cân bất thường và đi tiểu ra máu. Ngoài ra, thận là một cơ quan nằm sâu trong cơ thể, do đó những khối u thận nhỏ không thể được phát hiện thông qua kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Ung thư phổi không tế bào nhỏ: 3/4 số bệnh nhân Ung thư phổi không thể hiện triệu chứng cho đến khi khối u đã phát triển đến đủ lớn để gây ra các triệu chứng như ho, viêm phổi, khó thở và khối u đã xâm nhập vào máu và hệ bạch huyết. Ung thư phổi không tế bào nhỏ là dạng ung thư phổi phổ biến nhất, nhưng lại rất khó chẩn đoán sớm vì không thể hiện ra triệu chứng và không thể phát hiện thông qua chụp X-quang.

Ung thư buồng trứng: Mặc dù chỉ chiếm 3% trong số các bệnh ung thư ở phụ nữ, nhưng đây lại là căn bệnh gây tử vong nhiều hơn bất kỳ bệnh ung thư cơ quan sinh sản nào ở phụ nữ. Theo thống kê chỉ có khoảng 20% trường hợp Ung thư buồng trứng được phát hiện sớm từ giai đoạn đầu bởi bệnh thường không thể hiện triệu chứng gì.

Sarcoma: Đây là một dạng ung thư cực kỳ hiếm gặp ở tuổi trưởng thành (1%), nhưng lại chiếm đến 15-20% tổng số ca ung thư ở trẻ em. Sarcoma là dạng ung thư do các khối u ở các mô, như mô mỡ, mô cơ, mô gân, mô xương hoặc mô sụn. Ở giai đoạn đầu, các khối u này không gây triệu chứng, do đó rất khó chẩn đoán.

Ung thư não: Ung thư não và tủy sống thường chỉ được phát hiện khi bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng ở những giai đoạn cuối. Những khối u nằm ở những vùng não không trực tiếp điều khiển các vận động của cơ thể thường không gây triệu chứng rõ ràng, do đó rất khó chẩn đoán sớm.

Ung thư gan: Nếu các khối u gan nhỏ, nó đặc biệt khó phát hiện khi khám sức khỏe vì gan bị khuất sau lồng ngực bên phải. Khi khối u phát triển to và lan rộng thì nó vẫn có thể khiến gan đủ nguyên vẹn và khỏe mạnh. Vì vậy, người bệnh thường phát hiện bệnh khi đã đến giai đoạn nặng.

Nguyên Hương H+ (Theo TheHealthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn