Ung thư phổi: Những dấu hiệu nhận biết sớm không thể bỏ qua

Ung thư phổi có thể ảnh hưởng tới bất cứ ai, đặc biệt là những người hút thuốc lá

Ung thư phổi di căn nên làm gì để kéo dài thời gian ổn định bệnh?

Ung thư phổi giai đoạn 4 chữa được không?

Xạ trị ung thư phổi gây ra những tác dụng phụ nào?

Điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ như thế nào?

"Điểm mặt" những dấu hiệu nhận biết sớm bệnh ung thư phổi

Ung thư phổi là tình trạng xuất hiện những tế bào bất thường ở phổi, chúng phát triển mạnh mẽ và khó kiểm soát. Tế bào ung thư sau khi hình thành ở phổi sẽ dần dần lan sang các bộ phận khác trên cơ thể. Quá trình đó gọi là ung thư di căn.

Ung thư phổi là một trong những căn bệnh có tỷ lệ người mắc cao nhất hiện nay ở nước ta. Mỗi năm, có khoảng 22.000 trường hợp mắc mới và 20.000 ca tử vong do ung thư phổi được ghi nhận. Điều đáng tiếc là có khoảng 70% số người bị ung thư phổi tại Việt Nam phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn cuối, gây ảnh hưởng tới tiên lượng và hiệu quả điều trị. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết sớm của bệnh ung thư phổi:

Ho nhiều

Ho là triệu chứng thường gặp, chiếm khoảng 70% các trường hợp. Ho ra máu, viêm phổi tái diễn, đau ngực có thể kèm triệu chứng khàn tiếng do khối u xâm lấn trực tiếp hay các hạch bạch huyết ở trung thất bị di căn làm liệt dây thanh âm.

Bất thường ở các mô vú

Dấu hiệu này thường gặp ở nam giới nhiều hơn. Đó là tình trạng vùng ngực to lên do các tế bào ung thư kích thích sự tiết nội tiết tố một cách bất thường.

Khó thở

Cảm giác khó thở thường xuất hiện khi bệnh ở giai đoạn muộn và hay gặp với khối u ở trung tâm gây hẹp lòng khí quản lớn hoặc do khối hạch trung thất chèn ép vào đường thở. Đôi khi, người bệnh còn có thể xuất hiện tiếng thở khò khè, nặng nhọc.

Thường xuyên nhiễm trùng đường hô hấp

Ung thư phổi gây ảnh hưởng lớn đến đường hô hấp, dẫn đến viêm phế quản và các bệnh nhiễm trùng khác.

Giảm cân

Trong trường hợp bị Giảm cân nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân, không liên quan đến sự cắt giảm calo khẩu phần ăn, thì rất có thể do nguyên nhân là do bệnh ung thư gây ra.

Phòng ngừa và cải thiện bệnh ung thư phổi bằng sản phẩm thảo dược

Các dấu hiệu ung thư phổi thường dễ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý hô hấp thông thường. Mặt khác, các phương pháp điều trị hiện nay như hóa trị, xạ trị, phẫu thuật giúp tiêu diệt tế bào ung bướu, nhưng cũng tiêu diệt cả tế bào lành ở mô phổi và các cơ quan khác trong cơ thể, từ đó gây suy giảm miễn dịch, điều này khiến tốc độ nhân lên của tế bào khối u càng nhanh, bệnh nặng hơn và gây nhiều tác dụng phụ: Mệt mỏi, tóc rụng, chán ăn... Phương pháp hóa trị phải dùng theo đợt tiêm truyền tại bệnh viện, rất ít loại có thể dùng đường uống tại nhà. Tác dụng phụ và khó khăn trong điều trị khiến nhiều bệnh nhân không tuân thủ theo phác đồ của bác sỹ, do vậy hiệu quả chưa cao, không kéo dài được thời gian ổn định bệnh, hay tái phát, đặc biệt giữa các lần hóa trị.

Bên cạnh thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, chuyên gia khuyên rằng, người bị ung thư phổi và người có nguy cơ cao mắc bệnh nên tìm đến giải pháp giúp ức chế sự nhân lên của tế bào ung bướu, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm nhẹ các triệu chứng bằng sản phẩm từ thiên nhiên. Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần là hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương. Hoạt chất sinh học lunasin được phát hiện vào năm 1996 bởi một nhà khoa học người Mỹ - thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y tế. 

Ngày 12/12/2019, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”. Tại đây, các chuyên gia chỉ ra kết quả nghiên cứu cho thấy, hoạt chất sinh học lunasin là một peptide có tác dụng 3 trong 1: Thứ nhất là như hóa trị phòng ngừa khối u (chemoprevention); Thứ 2 là như hóa trị điều trị khối u (chemotherapy) bằng cách ức chế sự phân chia và nhân lên của tế bào khối u; Thứ 3 là như một chất chống di căn tế bào khối u (triệt tiêu đường truyền tín hiệu qua trung gian integrin, từ đó ngăn cản quá trình di căn sang tế bào lành của tế bào khối u). Ngoài ra, hoạt chất sinh học lunasin không bị phá hủy bởi các enzyme và có thể hấp thu qua đường tiêu hóa, giúp người bệnh có thể dùng tại nhà rất tiện lợi, không phải vào viện; An toàn, có thể sử dụng lâu dài, không gây tác dụng phụ. 

Sử dụng hoạt chất lunasin là phương pháp mang đến rất nhiều ưu điểm nổi trội. Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở. Cụ thể: Cao khổ sâm bắc hỗ trợ chống khối u; Chiết xuất thyme - cỏ xạ hương hỗ trợ chống viêm, thúc đẩy khả năng sống của tế bào; Cao hoàng kỳ giúp hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch… Phương pháp này có chi phí phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.

Có thể nói, sản phẩm thảo dược là lựa chọn hữu hiệu cho người bị ung thư phổi tế bào nhỏ trước, trong, sau khi thực hiện các phương pháp hiện đại và phòng ngừa mắc bệnh ở những đối tượng có nguy cơ cao như người thường xuyên hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử ung thư...

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ung thư phổi, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo. Bởi đây là sản phẩm chứa thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, được hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt, sản xuất - phân phối bởi công ty uy tín, chuyên gia đầu ngành đánh giá cao trong các hội thảo và đạt nhiều giải thưởng danh giá.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư