Hạt siêu thấm trong băng vệ sinh có độc hại?

Thông tin băng vệ sinh dùng hạt siêu thấm SAP gây hại cho sức khỏe người dùng khiến nhiều chị em hoang mang lo lắng (ảnh minh họa)

Có nên mua tampon (băng vệ sinh) hữu cơ?

Dùng băng vệ sinh vải: Tại sao không?

Thu hồi 3.100 sản phẩm băng vệ sinh chứa chất gây ung thư

Những hiểu lầm tai hại về băng vệ sinh tampon

Gần đây một video lan truyền trên mạng xã hội cho rằng băng vệ sinh siêu thấm dùng hạt siêu thấm SAP là chất gây hại cho sức khỏe người dùng. Thông tin này khiến nhiều chị em hoang mang lo lắng. 

Nhà sản xuất băng vệ sinh cho rằng thông tin này sai sự thật, bởi hạt siêu thấm là nguyên vật liệu an toàn và cho phép dùng rộng rãi trên thế giới không chỉ trong ngành công nghiệp sản xuất băng vệ sinh, tã bỉm mà cả trong làm đồ chơi, xây dựng, nông nghiệp... 

Theo các chuyên gia, hạt siêu thấm SAP (Super Absorbent Polymer) là một loại polymer có khả năng hấp thụ và giữ một lượng chất lỏng lên tới 400 lần so với trọng lượng của chính nó. Chất liệu hạt nhỏ như tinh thể đường. Sau khi hấp thụ chất lỏng, hạt siêu thấm sẽ nở thành khối gel trong suốt, không màu, không mùi, không độc hại.

Tính chất vật lý này của hạt siêu thấm đã tạo nên cuộc cách mạng cho ngành sản xuất sản phẩm băng vệ sinh, tã bỉm trẻ em và người lớn trên toàn thế giới từ những năm 1970. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn