Sau lời kêu gọi, hàng trăm người nhóm máu O đã tham gia hiến máu

Cộng đồng chung tay hiến máu cứu người tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Báo động: Càng gần Tết, nhóm máu O càng khan hiếm!

Dòng người hiến máu xếp hàng dài trong Ngày hội Trung thu cho em 2017

Nghĩa tình mùa Thu 2017: Hành trình 10 năm hiến máu vì sức khỏe cộng đồng!

Trái tim tình nguyện 2017: 5.000 người tham gia, 2.500 người sẽ hiến máu

Theo báo cáo từ Khoa Lưu trữ và phân phối máu, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, đến ngày 7/1/2018, lượng máu dự trữ tại đây là 8.153 đơn vị máu. Trong đó nhóm máu O đạt 2.154 đơn vị máu, chiếm 26% tổng dự trữ. Sau 3 ngày kêu gọi, tỷ lệ nhóm máu O đã tăng 7,3% (ngày 4/1 lượng máu nhóm O chỉ đạt 18,7 %, đến ngày 7/1 lượng máu O dự trữ tăng lên 26%).

Trước những nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng, TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương chia sẻ: "Thật đáng trân trọng! Cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn tất cả những tấm lòng đã dành cho người bệnh cần truyền máu, cảm ơn các bạn phóng viên, biên tập viên, báo đài đã giúp chúng tôi chuyển lời kêu gọi hiến máu tới cộng đồng. Hy vọng ngày mai, ngày kia và những ngày sau nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục, không ngừng được đón tiếp những tấm lòng thiện nguyện đến tham gia hiến máu dành cho người bệnh.

Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tiếp tục kêu gọi mọi người chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu

TS. Bạch Quốc Khánh cũng gửi lời xin gửi lời xin lỗi của mình tới tất cả các bệnh nhân cần truyền máu mà Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không đáp ứng được đầy đủ và kịp thời. Mong các bệnh nhân và cộng đồng lượng thứ.
Hiện nay, trung bình mỗi ngày, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cần tối thiểu 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại 180 bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Riêng nhóm máu O phải cần tối thiểu 45% tổng lượng máu, tương đương gần 700 đơn vị máu mỗi ngày. Tình trạng thiếu nhóm máu O này khiến nhiều người bệnh đang phải thấp thỏm trong nỗi lo chờ máu hoặc phải vận động người nhà tham gia hiến máu.
Mặc dù đã có những tín hiệu đáng mừng nhưng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương vẫn tiếp tục kêu gọi mọi người hãy chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu hiện nay, đặc biệt là nhóm máu O.

Người dân có thể đến tham gia hiến máu tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, từ 8h đến 18h tất cả các ngày trong tuần hoặc đến điểm hiến máu gần nhất được cập nhật tại địa chỉ https://www.nihbt.org.vn/Home/DiemHM.

Các cơ quan, đơn vị liên hệ tổ chức hiến máu, xin vui lòng liên hệ Khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, số điện thoại (024) 3868 6008 – (024) 3782 1900.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn