Thiếu nữ bị "nhốt" trong hình hài cụ bà trăm tuổi

Rochelle Pondare bị hội chứng Progeria nên trông như một bà lão trăm tuổi (Ảnh: Mirror)

8 cách chống lão hóa da, ngăn nếp nhăn từ gốc

Thực đơn 7 ngày để có làn da bóng khoẻ

Tuyệt chiêu ngừa lão hóa xương

Làm gì để chống lão hóa mắt?

Hội chứng Progeria đã khiến cho Rochelle Pondare - cô gái người Phillipines bị lão hóa nhanh gấp 10 lần so với những người bình thường. Pondare có làn da nhăn nheo và trông như một bà lão. 

Mặc dù vừa đón sinh nhật lần thứ 18 nhưng các bác sỹ dự đoán rằng hội chứng lão hóa hiếm gặp trong y học đã khiến Pondare phải sống với cơ thể của một cụ bà 114 tuổi. Các bác sỹ phát hiện bệnh của Pondare từ khi cô lên 5 tuổi. Pondare được mệnh danh là "cô gái già nhất Philippines" và thậm chí là "già nhất châu Á".

Mặc dù biết rằng căn bệnh lạ sẽ sớm cướp đi sự sống của mình nhưng Pondare vẫn rất yêu đời và ham sống

 Tuy nhiên, căn bệnh quái ác này không ngăn cản khát vọng sống của cô gái 18 tuổi này. Pondare cũng thích "làm điệu" như những cô gái cùng trang lứa, thích quần áo, váy vóc cũng như các phụ kiện có họa tiết sặc sỡ. Cô cũng thích nhạc pop và hẹn hò với các bạn trai trong trường.

Rochelle Pondare lộng lẫy trong ngày sinh nhật lần thứ 18

Pondare hiện đang phụ việc trong cửa hàng của gia đình và vẫn đi chơi cùng bạn bè. Đa số những người mắc hội chứng Progeria đều không sống được qua tuổi 14, vì thế, việc Pondare khỏe mạnh qua sinh nhật lần thứ 18 được coi là một kỳ tích. Mọi người đã tổ chức lễ kỷ niệm hoành tráng cho cô với một ngai vàng đồ sộ và trang phục như công chúa.

Theo Quỹ tài trợ nghiên cứu bệnh lão hóa sớm, có 80 trẻ em trên khắp thế giới mắc chứng bệnh này và 2 trường hợp trong số đó ở Philippines. Pondare là một trong những bệnh nhân Progeria già nhất thế giới.

Kim Chi H+ (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn