8 cách chống lão hóa da, ngăn nếp nhăn từ gốc

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu nghĩ đến việc chống lão hóa da

3 loại nấm giúp ngăn chặn lão hóa, kéo dài tuổi trẻ

Trẻ hóa từ A đến Z nhờ nội tiết tố nữ

Chống lão hoá da theo cách của chuyên gia

Cách nào giúp phụ nữ "tuổi băm" luôn tươi trẻ?

1. Uống đủ nước

Trước khi nghĩ đến các phương pháp dưỡng da chuyên sâu và đặc trị, hãy đảm bảo rằng da bạn đã được cung cấp nước đầy đủ.

Uống đủ nước không chỉ giúp đào thải độc tố mà còn giúp dưỡng ẩm da. Lượng nước cần với mỗi người được tính theo công thức 0,4 lít/kg cân nặng. Ví dụ, nếu bạn 50kg thì mỗi ngày bạn cần nạp đủ 2 lít nước vào cơ thể (có thể qua nước lọc, canh hay sinh tố hoa quả…).

2. Ngủ sớm

Ngủ sớm và ngủ đủ giấc giúp da có thời gian phục hồi và tái tạo.

3. Tập thể dục mỗi ngày

Nên chọn một môn thể thao để luyện tập mỗi ngày, như đi bộ, bơi lội, ngồi thiền, yoga, vừa tăng sức đề kháng vừa giúp cơ thể vận động, toát mồ hôi và thải các chất cặn bã qua da, giúp da săn chắc và khỏe khoắn.

4. Cắt giảm đường

Bánh ngọt, kẹo và các loại nước uống nhiều đường tàn phá da khá kinh khủng. Chúng làm mất collagen và elastin khiến bạn nhanh già hơn.

5. Nói “không” với cà phê

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, cà phê làm giảm lượng hormone nội tiết tố nữ trong cơ thể người phụ nữ, khiến chị em bị bốc hỏa, khó chịu. Hơn nữa, caffeine có trong cà phê cũng là chất lợi tiểu, sẽ khiến da bạn bị khô sần.

6. Ăn thực phẩm đa dạng màu sắc

Thực phẩm, đặc biệt là trái cây, rau củ màu sắc giúp da rạng rỡ hơn. Beta-carotene trong cà rốt và lycopene trong cà chua làm giảm tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời, các chất chống oxy hóa và vitamin trong quả việt quất, súp lơ xanh chống lại gốc tự do (gây ra đốm nâu lão hóa và nếp nhăn), rau lá xanh như rau bina giúp da sáng và tươi trẻ hơn.

Ăn các thực phẩm giàu màu sắc giúp chống lão hóa da

7. Bổ sung thêm vitamin tổng hợp

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng, phụ nữ nên bổ sung vitamin tổng hợp để da luôn sáng và mịn. Vitamin A để chuyển hóa tế bào, vitamin B tăng cường độ ẩm, vitamin C tăng sức đề kháng và giúp những vết thương nhanh lành, vitamin E làm mịn da, vitamin K giảm quầng thâm quanh mắt.

8. Bổ sung thêm hormone nội tiết tố

Nội tiết tố nữ estrogen chính là hormone tạo nên sự mềm mại, sự nữ tính, những đường cong và sự quyến rũ của người phụ nữ. Hormone này bắt đầu tăng từ tuổi dậy thì và đến tuổi tiền mãn kinh thì sụt giảm. Vì vậy, bí quyết làm đẹp không thể thiếu với phụ nữ sau tuổi 35 là nên bổ sung hormone nội tiết tố nữ thông qua các sản phẩm chức năng chức năng chứa DHEA, Pregnenolone (chuyển hóa thành estrogen và các hormone nội tiết tố nữ) giúp làm đẹp, chống lão hóa và tăng cường sức khỏe tổng thể. 

Vân An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp