Vé tàu Tết từ Nam ra Bắc chỉ còn ghế phụ

Hành khách mua vé tại ga khá trật tự (Ảnh: Đ.Loan)

Vé tàu Tết từ Nam ra Bắc chỉ còn ghế phụ

Vé tàu Tết: Khi mua hiện đại, lúc trả thủ công

Bức xúc quy định trẻ 1 tuổi phải mua vé tàu khách

Hôm nay, bán vé tàu dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, chiều TP HCM - Hà Nội vào các ngày cao điểm từ 22 đến 28 tháng chạp Ất Mùi đã bán được 96% tổng số ghế. Tàu chạy trong các ngày nghỉ Tết (từ 29 tháng chạp đến mùng 3 tháng giêng năm Bính Thân) cũng đã kín chỗ với số lượng bán hơn 85%, có tàu bán hết. Số vé từ Nam ra Bắc còn lại (khoảng 4%) chủ yếu là ghế phụ và ghế mềm có điều hòa.

Chiều Hà Nội - TP HCM sau Tết, ngành đường sắt đã bán khoảng 45% số vé, trong đó những ngày cao điểm từ 6 đến 10 tháng giêng năm Bính Thân đã bán hết 90%. Với số chỗ còn lại, các công ty vận tải đường sắt sẽ cắt chặng cho phù hợp để bán vé.

Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tận dụng thêm các toa xe còn tồn để tổ chức chạy thêm 23 chuyến tàu đi khu vực miền Trung trong dịp Tết.

Đợt này ngành đường sắt đã sử dụng 52 đoàn xe để chạy 15 đôi tàu khách trên tuyến Hà Nội - TP. HCM. Công tác bán vé tàu Tết năm nay đã khắc phục được các bất cập năm trước như lỗi khi xuất vé, sự cố gián đoạn đường truyền... Đa số khách hàng đã quen với việc sử dụng phương thức đặt chỗ qua mạng, thanh toán trực tuyến, nên không còn cảnh tập trung quá đông tại điểm bán vé, nhất là tại ga Sài Gòn như các năm trước.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn