Hôm nay, bán vé tàu dịp nghỉ lễ 30/4

Nhiều người đặt vé tàu qua trang web chính thức của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam www.dsvn.vn

Người dân vẫn còn cơ hội mua vé tàu Tết

Mua vé tàu phải xuất trình CMND: Quá phiền phức

Vé tàu Tết: Lại đến mùa của "cò"

Mua vé tàu qua mạng: Dân lại được “sướng”

Thời gian dùng làm căn cứ để bán vé là thời gian tàu chạy tại các ga ghi trên tấm vé của hành khách. Trong dịp nghỉ lễ này các công ty sẽ điều chỉnh giá vé các màu tàu: SE1/2, SE3/4, SE5/6/, SE7/8, TN1/2; TN 3/4 từ ngày 26/4 đến hết ngày 3/5. Kể từ ngày 4/5, giá vé tàu khách Thống nhất sẽ áp dụng như hiện hành. 

Được biết, trường hợp hành khách đổi vé, trả vé, mức khấu trừ là 5% giá vé ghi trên vé đối với hành khách mua vé cá nhân mà trên vé có in tên và số giấy tờ tùy thân thì vé trả và vé đổi của hành khách có các thông tin trùng khớp với tên và số giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận (áp dụng cho cả dịp lễ từ 0h00 ngày 26/4/2015 đến hết ngày 3/5/2015). 

Trường hợp đổi vé, trả vé khác, mức khấu trừ là 10% giá vé ghi trên vé (áp dụng với vé cá nhân và tập thể); Riêng trong giai đoạn từ 0h00 ngày 26/4 đến hết ngày 3/5 áp dụng mức khấu trừ 30% giá vé ghi trên vé (áp dụng với vé cá nhân và tập thể). Cũng trong thời gian này, không áp dụng giảm giá vé tập thể đối với hành khách khi mua vé.

Mỗi dịp 30/4 và 1/5 lượng khách tại các ga tăng đột biến. Vì vậy, để giảm những lo lắng cho những hành khách đi tàu, công ty vận tải đường sắt Sài Gòn đã có phương án tăng cường thêm 25 chuyến tàu trong dịp lễ. Từ ngày 27/4 đến ngày 3/5, sẽ chạy thêm một đôi tàu SPT 3/4  Sài Gòn - Phan Thiết, cũng trong ngày 27/4, sẽ tăng thêm 5 chuyến tàu từ ga Sài Gòn đi Nha Trang và một chuyến đi từ ga Sài Gòn đến ga Quy Nhơn. Ngày 28/4, tăng thêm 3 đôi tàu chạy từ Sài Gòn đi Nha Trang và ngược lại. Ngày 2 và 3/5, tăng thêm hai đôi tàu từ Nha Trang vào Sài Gòn.

Trước đó có thông tin vé tàu dịp lễ 30/4 được bán từ ngày 16/3. Tuy nhiên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, lịch bán vé tàu dịp nghỉ lễ 30/4 thay đổi do một số lý do. Hiện tại, các văn bản quy định giá vé tàu đã được hoàn tất, hôm nay vé tàu các chiều phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức được mở bán.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn