Để sống không hối tiếc: Ghi nhớ 10 điều sau

Sống không hối tiếc, không nghi ngờ, không thù hận

10 bài học đắt giá rút ra từ hôn nhân

12 bài học cuộc sống từ Albert Einstein

10 bài học của thành công

7 bài học làm Người

1. Hãy là chính mình

Đừng sợ bị chê cười hay khiêu khích. Có thể bạn có những ý kiến “điên rồ”, nhưng đó có thể là một cuộc cách mạng. Đừng sợ sự khác biệt cũng như đừng ngại ngần phá vỡ lối mòn. Dù có thể bị phản đối, thậm chí bị phê phán, nhưng hãy can đảm chấp nhận và sống đúng với bản thân. Hãy nhớ: Không gì bằng được là chính mình!

2. Hành động ngay cả khi bạn không chắc chắn vào khả năng của mình

Mọi người đều nghi ngại về khả năng của chính bản thân mình. Có thể bạn nghĩ bạn không đủ tốt, không đủ thông minh hay không đủ mạnh mẽ. Kể cả khi thực hiện việc gì đó chưa thật sự hoàn hảo, nhưng việc bạn dám thử và dám làm mới là quan trọng. Điều đó sẽ giúp bạn tiến lên trong cuộc sống nhờ những bài học tự đúc kết được.

Hãy tự tin là chính mình, dù có bất cứ điều gì xảy đến

3. Mạnh dạn làm theo trực giác

Đưa ra quyết định theo trực giác và dựa vào cảm nhận của chính bản thân bạn - đây chính là sự tự tin sẽ giúp bạn đẩy nỗi sợ hãi lùi xa. Đừng ngại ngần đưa ra những quyết định dù là theo trực giác sau khi bạn đã nhìn nhận và tính toán kỹ càng sự việc.

4. Hãy đứng lên vì những giá trị bản thân

Đừng bao giờ thỏa mãn với những giá trị mà bạn có. Hãy sống trung thực và trung thành với những gì bạn tin tưởng. Đây là cách củng cố mối quan hệ và sự tin tưởng lẫn nhau, có thể không phải ngay từ đầu nhưng lại có giá trị về lâu dài.

5. Hãy nói lên ý kiến bản thân

Đôi khi, bạn có thể nghĩ rằng lời nói của bạn không có trọng lượng. Nhưng thật ra thì lại ngược lại. Ý kiến của bạn sẽ làm “sáng mắt” một số người và là nguồn cảm hứng cho một số người khác. Ngoài ra, việc đưa ra ý kiến đôi khi còn giúp ích cho những người xung quanh, nhờ đó bạn đã giúp đỡ được người khác.

Đừng ngại nói lên ý kiến và khẳng định giá trị bản thân

6. Nói lên cảm nhận của chính bạn

Chẳng có gì là sai nếu như bạn nói cho mọi người cảm giác thật sự của mình. Sự chia sẻ sẽ làm bạn trở nên mạnh mẽ hơn trong mắt mọi người. Đây mới là điều quan trọng! Hãy sống là chính mình trong khi phần lớn mọi người lại trốn sau những vỏ bọc hoàn hảo. Hãy cởi mở hơn để mở rộng các mối quan hệ trong cuộc sống.

7. Chấp nhận sự phán xét

Đừng để nỗi sợ hãi bị phán xét ngăn bạn thử làm một điều gì mới mẻ. Né tránh những điều mới mẻ khiến bạn không có những kỹ năng hay kiến thức mới. Dù có bị đánh giá hay phán xét là ngớ ngẩn hoặc ngu ngốc, những điều bạn đã thử nghiệm sẽ cho bạn những bài học mới, giúp bạn phát triển trong cuộc sống.

Hãy tin tưởng vào bản thân

8. Thừa nhận lỗi lầm

Khi bạn sai, đừng cố gắng bảo vệ hình ảnh của mình trước mắt người khác. Bạn nên biết rằng, trong thực tế, việc làm sai là điều bình thường. Hãy can đảm thừa nhận nếu bạn sai. Tuy khó khăn nhưng điều này sẽ tập cho bạn tính khiêm tốn.

9. Kết thúc các mối quan hệ làm bạn tổn thương

Tuy rất khó khăn để kết thúc bất cứ mối quan hệ nào trong cuộc sống nhưng hãy nghĩ đến giá trị bản thân để nhận thấy bạn không đáng phải chịu sự tổn thương. Do đó, hãy nhẹ nhàng từ bỏ và buông tay nếu mối quan hệ đó “không xứng đáng”.

10. Tha thứ

Hận thù sẽ khiến bạn bị tổn thương và đôi khi biến bạn thành con quỷ độc ác. Hãy nhớ rằng cuộc sống rất ngắn ngủi, tha thứ chính là “sự trả thù” ngọt ngào nhất. Và tha thứ giúp bạn tiến lên và trưởng thành trong cuộc sống.

Học cách tha thứ trong cuộc sống

Phiêu H+ (theo Life Hack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức