10 bài học của thành công

Hãy tìm ra ước mơ của mình, sau đó mạo hiểm tất cả để đạt được nó

Đâu là nền tảng cho sự thành công vững chắc trong MLM?

Hạnh phúc

Hạnh phúc từ đâu đến?

Tìm đâu thư thái tâm hồn

Giữ cho tâm luôn bình an

1. Mạo hiểm

Nếu bạn tin tưởng vào những gì đang làm thì không nên sợ những rủi ro đến với cuộc sống của mình. Liệu bạn có thực sự muốn ngồi đó hối tiếc với hàng loạt những “giá như” trong đầu?

Hãy mạo hiểm nếu bạn thực sự muốn nhìn thấy thành quả. Hãy tìm ra ước mơ của mình, sau đó mạo hiểm tất cả để đạt được nó. Thế giới là của bạn, bạn chỉ việc nắm lấy nó.

2. Giỏi nghề 

Xã hội của chúng ta đang không coi trọng một người giỏi nghề. Hãy dành nhiều thời gian để đạt tới cấp độ hoàn hảo trong nghề đó. Hãy khiêm tốn và biết nghề giỏi hơn tất cả những người khác.

Khi nghĩ về Mike Tyson, người ta nghĩ về một người đàn ông sức mạnh, nhưng họ không nhìn thấy ông cũng từng là một học sinh. Không ai học quyền anh giống như Tyson. Ông xem nhiều phim hơn bất cứ ai trong lịch sử thể thao. Ban đầu ông là một học sinh, sau đó mới là một vận động viên.

3. Kiên trì

Kiên trì là một trong những công cụ lớn nhất để thành công. Bạn không thể biết được thành công sẽ tới với mình vào ngày mai hay trong 5 năm nữa. Bạn không thể biết khi nào sẽ có bước đột phá. Bạn có thể thích nghi, thay đổi, phát triển nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc.

Kiên trì là một trong những công cụ lớn nhất để thành công

4. Lý do để thành công

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết nhiều người thành công cũng dễ dao động như thế nào. Thứ đã thúc đẩy họ thành công là làm một cái gì đó để chứng minh cho những người khác nhằm giảm bớt sự bất an của mình.

Sự bất an này làm nảy sinh một mong muốn cải thiện tình trạng của họ. Bạn phải tìm ra lý do để làm việc trong khi người khác đang ngủ, lý do để hy sinh một cuộc sống an toàn và làm những điều mạo hiểm. Hãy tìm ra lý do bằng cách hỏi tại sao. Không dừng lại cho tới khi bạn cán đích. 

5. Niềm tin tuyệt đối

Nhiều người thường hay đặt câu hỏi liệu ước mơ của họ có trở thành sự thật hay không. Những người mạnh mẽ có niềm tin tuyệt đối. Họ tin rằng những điều họ làm là đúng.

Sẽ có những lúc bạn nghi ngờ. Điều đó là không tránh khỏi bởi bạn cũng là một con người. Nhưng hãy để niềm tin tuyệt đối của mình đánh bại những hoài nghi. Hãy để nó là động lực để chứng minh sự lạc quan của bạn là đúng.

6. Những nguyên tắc

Sự khác biệt của một người chính là việc người đó luôn hào hứng làm theo những nguyên tắc của mình bằng mọi giá. Bạn phải có niềm tin vào tham vọng của mình. Hãy sống cuộc sống của mình bằng niềm tin.

Một trong những nguyên tắc của Apple là thay đổi thế giới bằng công nghệ và họ đã làm điều đó bằng tất cả những sản phẩm mà họ sản xuất ra.

7. Thời gian và năng lượng

Thứ quý nhất mà chúng ta có là thời gian, nhưng năng lượng cũng quan trọng như thời gian. Bạn có càng nhiều năng lượng thì bạn tập trung càng dễ. Và kết quả bạn đạt được càng cao.

Một trong những bí quyết thành công của Richard Branson là luôn giữ cho mình một thể lực tốt.

8. Đi ngủ muộn và dậy sớm

Có câu thành ngữ “Trâu chậm uống nước đục”. Những người thành công không đi ngủ sớm hay có ngày nghỉ. Họ làm việc cực kỳ chăm chỉ và đầy đam mê mỗi ngày cho tới khi họ đạt được mục tiêu. Cuộc sống riêng và các hoạt động xã hội của bạn sẽ bị hạn chế nhưng mục tiêu của bạn sẽ được hoàn thành. Bạn nên dậy sớm nhất có thể và không lên giường cho tới khi không thể mở mắt thêm được nữa. 

Abraham Lincoln từng nói: “Mọi thứ có thể đến với những người biết chờ đợi… nhưng đó là những thứ mà những người sống hối hả bỏ lại”. Nếu bạn muốn thành công, bạn phải nhanh hơn những người khác.

Muốn thành công, bạn phải chăm chỉ hơn những người khác

9. Vật chất không phải là mục tiêu

Vật chất chắc chắn là một phần trong động lực của bạn, nhưng hãy để nó là một phần nhỏ. Những người thành công thực sự trong cuộc sống luôn có nó vì họ không chỉ thay đổi cuộc sống của mình, mà còn làm thay đổi cuộc sống của người khác.
Hãy tìm ra những động lực khác ngoài vật chất. Đó sẽ là một thứ gì đó có thể khơi dậy những tham vọng của bạn. 

10. Không nuối tiếc

Tất cả chúng ta đều có những luồng suy nghĩ khác nhau trong tâm trí. Có suy nghĩ yêu cầu chúng ta phải làm việc chăm chỉ, không bao giờ bỏ cuộc và tập trung vào nhiệm vụ. Ngược lại, cũng có những ý nghĩ bảo chúng ta hãy nghỉ ngơi, trì hoãn công việc, hãy lười biếng và tán tỉnh những cô gái trên Facebook.

Không có cuộc sống nào là hoàn hảo. Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những biến cố và sự bất công. Thay vì ngồi đó nuối tiếc cho bản thân thì hãy để chính những điều đó đẩy bạn tiến về phía trước. Hãy coi đó là động lực và sử dụng nó như một cơ hội để học hỏi và trưởng thành.

Nuối tiếc sẽ chỉ làm bạn chậm lại. Bạn phải tìm cách xóa nó ra khỏi tâm trí mình.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức