10 khoảnh khắc đáng nhớ về ngày đầu tiên của bé

Ngày đầu tiên của bé có lẽ là thời khắc đáng nhớ nhất đối với gia đình.

Hành trình giành giật sự sống của em bé nặng 600g

Kỳ diệu em bé chào đời từ người mẹ đã chết

Vì sao trẻ em Phần Lan nằm ngủ trong hộp giấy?

Photo: Những em bé bán diêm thời hiện đại

Dưới đây là 10 hình ảnh đáng nhớ nhất trong ngày đầu tiên của một em bé sơ sinh khiến nhiều người xúc động:

Gặp gỡ anh chị em ruột

Phút gặp gỡ đầu tiên rất có ý nghĩa. Có thể sau này bé và anh/chị của mình sẽ tranh cãi, chí chóe nhau suốt ngày, nhưng hình ảnh này sẽ nhắc họ nhớ rằng trong cuộc sống này còn nhiều lắm những giây phút thuận hòa, vui vẻ.

Bức ảnh với bố mẹ

Từ hai thành ba, gia đình có thêm thành viên mới là điều mà bất cứ bậc cha mẹ có con đầu nào cũng mong chờ, háo hức. Bức ảnh đầu tiên của bé và bố mẹ sẽ được ấp ủ mãi mãi.

Gặp mặt ông bà

Đó là một ngày đáng tự hào của ông bà nội/ngoại vì họ đã được lên chức. Hãy nhìn vào ánh mắt họ để cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc và tình yêu vô điều kiện thực sự trông như thế nào!
In lại dấu chân 
Quyển album của bé không thể thiếu được dấu chân nhỏ. Chụp lại bức ảnh ghi dấu chân của bé trong ngày đầu tiên sẽ có giá trị tinh thần vô cùng to lớn cho bé và cả bạn sau này.
Bàn chân em bé
Ai ai cũng đều thích nhìn vào đôi chân nhỏ tí xíu của bé. Vì vậy, cha mẹ đừng bỏ lỡ khoảnh khắc ghi lại hình ảnh chân con khi vừa mới chào đời.

Khuôn mặt đáng yêu

Bức ảnh chụp khuôn mặt vừa đáng yêu, vừa hài hước của bé lúc mới sinh sẽ làm bạn cười khúc khích mỗi khi ngắm lại.

Khi bé đang ngủ

Bé yêu say ngủ là hình ảnh đẹp đẽ và bình yên biết bao! Nếu không tin, bạn hãy chụp lại ảnh nhóc con nhà bạn đang ngủ và ngắm nó, bạn sẽ cảm nhận được hồn của câu nói đó.

Giây phút đầu tiên mẹ được nhìn thấy con

Sau 9 tháng 10 ngày, người mẹ mới được nhìn thấy đứa con mà mình mang nặng đẻ đau ra đời. Giây phút xúc động này còn sẽ được gợi lại mỗi khi người mẹ xem lại bức ảnh.

Thẻ ID ở cổ chân bé mới sinh

Khi mới sinh, các bé chưa được đặt tên nên bệnh viện thường đeo vào cổ chân mỗi bé một thẻ ID để xác định danh tính. Nhiều bậc cha mẹ đã giữ lại chiếc thẻ như một vật kỷ niệm.

Nắm ngón tay

Là một phản xạ nguyên thủy, nhưng vẫn thật là tuyệt vời khi một trẻ sơ sinh nắm ngón tay của một người trưởng thành và giữ nó thật chặt.


Thanh Hà H+ (Theo Popsugar)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ