Hành trình giành giật sự sống của em bé nặng 600g

Khi sinh ra, cậu bé Jett chỉ nặng 600g

Chặn đứng nỗi lo sinh non nhờ vitamin tổng hợp

Nguy hiểm mang tên: Sinh non và già tháng!

Lưu ý dinh dưỡng khi chăm sóc trẻ sinh non

Chăm sóc trẻ sinh non như thế nào?

75% trẻ tử vong dưới 1 tuổi vì sinh non

Cô Mhairi, 35 tuổi, sống tại hạt West Sussex (Anh) đã phải nhập viện do vỡ nước ối khi mới mang thai bé Jett được 20 tuần. Các bác sỹ cho biết thai nhi không thể sống sót và khuyên gia đình nên phá thai. Tuy nhiên, Mhairi và chồng của mình, Paul, đã từ chối lời khuyên của bác sỹ bởi họ tin rằng đứa trẻ vẫn có thể chào đời khỏe mạnh.

Cậu bé Jett đã sống sót kỳ diệu

Tuy nhiên, sau 12 ngày kể từ khi trở về nhà, Mhairi bị xuất huyết và lại phải nhập viện một lần nữa. Vì bệnh viện địa phương chỉ có thể thực hiện được các ca sinh từ 28 tuần tuổi trở lên, Paul đã phải đưa vợ đến một bệnh viện khác ở thành phố Portsmouth.

Trước tình trạng sức khỏe của cô, các bác sỹ cho biết đứa trẻ có thể sẽ bị tổn thương ở não và tử vong sau khi chào đời do phổi chưa phát triển. Tuy nhiên, bé Jett Morris đã chứng minh điều ngược lại khi ra đời vào ngày 6/12/2013, mặc dù cậu chỉ nặng 0,6kg. Khi mới sinh ra, cậu chỉ “như gói đường nửa cân” và thậm chí nhỏ hơn bàn tay của cha mình.

Mặc dù bị mắc bệnh phổi mạn tính và bệnh vàng da sơ sinh nhưng Jett đã dần hồi phục và được xuất viện vào ngày 5/3/2014 – sớm hơn dự tính ba ngày. Khi trở về nhà, Jett vẫn còn hai lỗ nhỏ ở tim nhưng theo các bác sỹ thì tình trạng này không quá lo ngại. Hồi tháng 5/2014, bé đã không còn phải sử dụng ống thở nữa.

Jett khi mới sinh ra bên cha và mẹ

“Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, Mhairi chia sẻ, “Khi nghe bác sỹ nói phải bỏ thai, tôi đã rất suy sụp. Trước đó, tôi đã đi siêu âm và không có dấu hiệu gì bất thường. Tôi hiểu rằng bác sỹ buộc phải trao đổi với bệnh nhân về tình huống xấu nhất có thể xảy ra nhưng không phải trường hợp nào cũng giống nhau. Họ thậm chí còn không cho con tôi một cơ hội. Bác sỹ đã nhìn đồng hồ và rồi nhìn tôi như thể tôi đang lãng phí thời gian của ông ấy. Chúng tôi đã ra viện và giữ lại đứa bé, đó là lựa chọn đúng đắn”.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ