100 người được phẫu thuật thủy tinh thể miễn phí

Bộ Y tế trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa Hương Khê, Hà Tĩnh

Khám miễn phí viêm gan virus C

Gần 600 người được khám miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

Khám miễn phí cho bệnh nhân hen phế quản

Khám miễn phí bệnh rối loạn lipid máu

Khám miễn phí dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt

Tại buổi lễ, Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao và Bệnh viện Tim Hà Nội đã trao tặng cho Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hương Khê 1 máy mổ Phaco, 1 sinh hiển vi mổ, thuốc điều trị, 2 máy vi tính và một số sách về tim mạch, trao 120 suất quà cho bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK Hương Khê.

Cũng trong hôm nay, Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao đã thực hiện 100 ca mổ thủy tinh thể cho bệnh nhân thuộc gia đình chính sách. Bên cạnh đó, Bệnh viện Tim Hà Nội cũng tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hương Khê.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, thông qua hoạt động lần này, đoàn cán bộ y tế được tiếp cận với tuyến y tế cơ sở để hiểu biết hơn về sức khỏe bệnh và điều kiện chăm sóc sức khỏe của bà con tại địa phương, chia sẻ khó khăn với các đồng nghiệp ở tuyến cơ sở, cùng chung tay chăm lo sức khỏe cho người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng quà cho bệnh nhân chính sách tại bệnh viện

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị đoàn khám chữa bệnh sớm bàn giao đầy đủ hồ sơ, kết quả khám chữa bệnh cho bệnh viện để tiếp tục theo dõi, quản lý sức khỏe cho người dân. Đồng thời, BVĐK Hương Khê sau khi tiếp nhận thiết bị được trao tặng cần sử dụng có hiệu quả và quản lý theo quy định. Thứ trưởng cũng yêu cầu các bệnh viện tuyến trên cần thường xuyên giúp đỡ về chuyên môn cho lực lượng y tế cơ sở nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Trao đổi với phóng viên Health+, Ths. Phan Trường Sang – Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê cho biết, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực của Bộ Y tế, thông qua hoạt động này nhiều người dân trên địa bàn đã được khám và cấp thuốc miễn phí bởi các bác sỹ có chuyên môn cao. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận các trang thiết bị được cấp sẽ là điều kiện để bệnh viện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng được nhu cầu của người dân, đồng thời giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương.

Người dân được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí

Cũng trong buổi sáng, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân tại Trung tâm Mắt tỉnh và BVĐK TP. Hà Tĩnh.

Hoạt động lần này nằm trong Chiến dịch Khám, chữa bệnh nhân đạo cho 1 triệu người dân nghèo trên cả nước đã được triển khai từ đầu tháng 11 do Bộ Y tế kết hợp với các cơ quan chức năng đứng ra tổ chức.

Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2014 là hoạt động từ thiện có ý nghĩa nhân văn rất lớn. Đặc biệt, đây cũng là chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo lớn nhất từ trước tới nay.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn