1.000 nhà làm phim trẻ với cuộc đua 'Làm phim 48h'

Trong vòng 48h, các nhóm sẽ phải hoàn thành bộ phim theo đúng đề tài đã bốc thăm và nộp cho ban tổ chức

Xem phim "Lửa Phật" tại Liên hoan phim Asean Praha lần 3

Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 5: đăng ký xem phim miễn phí

Liên hoan phim Hàn Quốc lần thứ 2

Kiến trúc Việt Nam được vinh danh trên thế giới

Vị giám khảo duy nhất đến từ Hà Nội ở cuộc thi năm nay là đạo diễn Nguyễn Hồng Quân. Anh được biết đến với tác phẩm phim ngắn Căn phòng - Giải Ong Vàng Liên hoan phim ngắn toàn quốc năm 2012 và Giải Cánh Diều Bạc dành cho phim ngắn của Hội Điện ảnh năm 2012. Nguyễn Hồng Quân cũng là Quán quân cuộc thi "Làm phim 48h" trong hai năm 2011 và 2012 với phim ngắn Két an toànTrở lại.

Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn - người đã có nhiều năm trong nghề với những bộ phim nổi tiếng như Đất Phương Nam, Trăng nơi đáy giếng, Gương mặt thứ ba - đã chia sẻ niềm tự hào khi Việt Nam từng có những bộ phim 48h xuất sắc được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes danh giá.

Năm nay là năm đầu tiên đạo diễn Victor Vũ tham gia cuộc thi với vai trò giám khảo. Victor Vũ là một trong những đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất phim được đánh giá cao nhất tại Việt Nam hiện nay. Anh được khán giả Việt Nam biết đến qua những bộ phim nổi tiếng như Huyết thư, Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Quả tim máu, hay loạt phim Scandal.

Cuối cùng là giám khảo khách mời - đạo diễn người Úc Bob Barton - người từng đạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế như Cannes, New York…

Ông Ross Stewart - nhà sản xuất dự án “Làm phim 48h” chia sẻ: "Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là những nhà làm phim trẻ tuổi. Chúng tôi muốn các bạn thử thách bản thân, tập trung vào những cốt truyện đơn giản, ý tưởng sáng tạo, hiệu ứng đơn giản nhưng hiệu quả. Hãy sử dụng ít chi phí nhất có thể để làm ra một bộ phim chỉ trong vòng 48 tiếng".

Không khí sôi động tại buổi lễ khai mạc "Làm phim 48h" tại Hà Nội

Trong lễ khai mạc, tất cả nhóm làm phim đã bốc thăm chủ đề cho bộ phim của mình. Chủ đề phim được bốc thăm bao gồm những thể loại như hài kịch châm biếm, tâm lý, phim câm, phim hài, khoa học viễn tưởng, kinh dị…

Ban tổ chức cũng đã công bố ba yếu tố bắt buộc phải xuất hiện trong tất cả các phim năm nay gồm 1 nhân vật, 1 đạo cụ và 1 câu thoại.

Sau thời hạn 48h, các nhóm sẽ nộp bộ phim hoàn chỉnh tại lễ nộp phim (diễn ra vào tối ngày 19/10). Giải thưởng sẽ được công bố vào giữa tháng 11. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên tới 400 triệu đồng. Bộ phim chiến thắng sẽ tham dự vòng chung kết của “Làm phim 48h” quốc tế tổ chức tại Hollywood, Los Angeles, Mỹ vào tháng 3/2015.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội