Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 5: đăng ký xem phim miễn phí

Sau các kì Liên hoan thành công vang dội với tổng lượng khán giả lên tới 50.000 người, Viện Goethe tiếp tục khai mạc Liên hoan phim Đức (LHP Đức) lần thứ 5 tại Việt Nam vào ngày 4/9 tại Hà Nội.

LHP Đức mang đến cho khán giả Việt Nam cơ hội làm quen với nước Đức từ các khía cạnh khác nhau và đắm chìm vào không gian điện ảnh Đức qua màn ảnh.Với hơn 50 buổi chiếu phim nguyên bản tiếng Đức kèm phụ đề hoặc thuyết minh tiếng Việt và tiếng Anh.

Liên hoan phim cũng giới thiệu những bộ phim đặc biệt thành công trong môn nghệ thuật thứ bảy này trên toàn thế giới, cũng như tại Liên hoan phim quốc tế Berlin và các Liên hoan phim danh tiếng khác.

Tại buổi khai mạc ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, sẽ có sự tham gia của hai vị khách mời đặc biệt Constanze Knoche và Leis Bagdach đến từ Berlin - hai nhà làm phim của phim mở màn mang tên  Cuộc viếng thăm bất ngờ, cùng phần giao lưu trực tiếp với hai vị khách này.


Một cảnh trong phim mở màn "Cuộc viếng thăm bất ngờ"

 
 Trong những bộ phim của Đức năm 2014, đề tài xoay quanh mối quan hệ gia đình và tinh thần trách nhiệm, quê hương và bản sắc, tình yêu và tình bạn. LHP Đức tại Việt Nam năm nay lựa chọn mang đến cho khán giả Việt Nam 10 bộ phim sáng giá của các đạo diễn được đề cử, trao giải với sự tham gia của dàn diễn viên Đức nổi tiếng và đa dạng các thể loại phim.
 

Gia đình là chủ đề xuyên suốt trong tất cả các phim được chọn giới thiệu trong LHP Đức tại Việt Nam năm nay. Cuộc viếng thăm bất ngờ” là bộ phim mở màn với chuyến thăm bất ngờ của người cha Jakob khiến cho ba người con đều đã trưởng thành phải suy nghĩ lại về mối quan hệ với nhau, với cha mẹ của chúng và cuối cùng khiến chúng phải tự chịu trách nhiệm đối với chính bản thân mình.

 

Mối quan hệ căng thẳng giữa cha và con là trọng tâm của bộ phim “Chuyện ở Marrakech”, diễn biến trên nền cảnh quan đẹp hút hồn của đất nước Maroc. Christine và Konrad đều muốn xây dựng sự nghiệp và đồng thời cũng muốn trở thành những bậc cha mẹ tốt. Liệu hình mẫu gia đình hiện đại này có thực sự phù hợp hay không chính là câu hỏi được đặt ra trong bộ phim “Cha mẹ”.


Trong phim “Vị hạt táo”, Iris được thừa kế ngôi nhà của người bà và cả những kí ức của ba thế hệ phụ nữ sống trong đó.


Hai mặt cuộc đời” là một bộ phim thể loại chính kịch ly kì kể câu chuyện về người phụ nữ tên Katrine từng xây dựng gia đình ở Nauy, nhưng cuộc sống bình yên này lại đe dọa tới quá khứ của cô khi bức tường Berlin sụp đổ. 


Bộ phim chính kịch kích thích tư duy của người xem mang tên “Màu của đại dương” kể về nhân vật Nathalie, cô muốn giúp đỡ một người sống sót có tên Zola cùng con trai của anh ta. Nhưng chính hành động của cô lại vô tình gây ra bi kịch. Một bộ phim khác về đề tài xã hội và tinh thần trách nhiệm là “Bãi ve chai”, phim chính kịch dành cho giới trẻ kể về Sascha, một cô gái trẻ đương đầu với kẻ đã sát hại người mẹ của mình trong lúc tìm kiếm một nơi mà cô thuộc về. Bộ phim hài “Cụ Gớt” sẽ mang lại tâm trạng phấn khích cho khán giả với những pha gây cười chảy nước mắt, đồng thời cũng làm dấy lên sự ngờ vực về phương pháp giảng dạy thông thường ở trường học.


Và không thể thiếu trong một LHP chính là những bộ phim giải trí dành cho cả gia đình: “Con ma nhỏ” sẽ đưa các khán giả nhỏ tuổi của chúng ta vào một cuộc phiêu lưu kì thú.

Dành cho các khán giả hâm mộ phim viễn tưởng thì “Hồng ngọc” là một bộ phim không thể bỏ qua. Bộ phim theo chân Gwendolyn trên hành trình thời gian của cô tới London vào cuối thế kỉ 19 nơi cô sẽ phải khám phá ra bí ẩn lớn nhất của gia đình mình.

 

 

 

LHP Đức 2014 hứa hẹn mang đến những bộ phim chọn lọc với những khoảnh khắc thú vị, lay động lòng người và đầy cảm hứng cho những người hâm mộ điện ảnh và cho các gia đình.


Vé xem phim miễn phí đối với tất cả các phim.

Hà Nội: Thứ 5, ngày 4/9 - thứ 5,ngày 11/9

 

 

Hải Phòng:Thứ 6, ngày 5/9 – chủ nhật, ngày 14/9 (tại Rạp Chiếu bóng Công nhân)

Huế:Thứ 5, ngày 11/9 - thứ 4, ngày 17/9 (tại Trung tâm Văn hóa thông tin)

Đà Nẵng: Thứ 6, ngày 12/9 – chủ nhật, ngày 21/9 (tại Rạp Lê Độ)

Thái Nguyên:Thứ 2, ngày 15/9– chủ nhật, ngày 21/9 (tại Trung tâm Học liệu, Đại học Thái Nguyên)

Hồ Chí Minh:Thứ 6, ngày 5/9 - thứ 6, ngày 12/9 (tại CINEBOX)

 

Cùng tham gia vào phần đố vui trực tuyến bằng cách trả lời câu hỏi về các bộ phim được chiếu trong LHP để nhận được những phần quà giá trị.

Để biết thêm thông tin chi tiết về phần đố vui và thông tin về lịch chiếu phim tại các thành phố, vui lòng truy cập:

Địa điểm chiếu phim tại Hà Nội: Trung tâm chiếu phim Quốc gia 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.       Vé miễn phí được phát bắt đầu từ 12h00, ngày 25/08/2014 tại: Viện Goethe Hà Nội 56-58 Nguyễn Thái Học Tel. (04) 37 34 22 51/52/53 (máy lẻ: 9)
Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa