11 doanh nghiệp thiết bị y tế hàng đầu của Pháp đến Việt Nam

Doanh thu của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam có thể đạt 1 tỷ USD vào năm 2015 (ảnh: Internet)

Đánh giá cao về tiềm năng của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam, Cơ quan đại diện thương mại Pháp (UBIFRANCE) tại Việt Nam sẽ tổ chức cho các doanh nghiệp hàng đầu của Pháp đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh gặp gỡ những khách hàng tiềm năng.

Theo UBIFRANCE, năm 2012 doanh thu của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam được ước tính lên tới hơn 634 triệu đô la Mỹ và con số này có thể đạt tới một tỷ đô la Mỹ vào năm 2015.
Song hiện nay, 90% trang thiết bị y tế sử dụng tại các trung tâm y tế và bệnh viện của Việt Nam đều phải nhập khẩu. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp Pháp tiếp cận thị trường đầy tiềm năng này.

Trong khi, các thách thức lớn của ngành y tế Việt Nam hiện nay vẫn là cải thiện chất lượng khám chữa bệnh cũng như giảm tải tình trạng quá tải bệnh viện.

Tham gia chương trình lần này đều là các doanh nghiệp Pháp có thế mạnh trong các lĩnh vực của ngành y tế như về trang thiết bị khí xử lý nhiễm khuẩn bệnh viện có AIRINSPACE, về trang thiết bị nội thất bệnh viện có VILLARD, SOTEC MEDICAL, về công nghệ thông tin trong ngành y tế có DATEXIM, về trang thiết bị chẩn đoán xét nghiệm có GENEWAVE, về trang thiết bị nhãn khoa có METROVISION…

"Đây sẽ là một cơ hội để các doanh nghiệp Pháp giới thiệu về công nghệ, dịch vụ và kinh nghiệm của mình với các đối tác Việt Nam", theo UBIFRANCE.

Trước đó, tại tọa đàm "TPP và những điều còn ở phía trước", TS. Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (Ciem) cho biết: "Để đón lỏng TPP, cách đây vài năm đã có doanh nghiệp Mỹ bỏ rất nhiều tiền để nghiên cứu thị trường y tế Việt Nam".
Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất