2 cách tự cắm lẵng hoa xinh, ý nghĩa tặng thầy cô ngày 20/11

Bạn có thể tự tay cắm lẵng hoa xinh như thế này để chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11

20/11: Tưởng nhớ Ông Tổ ngành TPCN

20/11 - Nói về những người thầy nổi tiếng thế giới

Món quà ý nghĩa tặng cha mẹ mùa Vu Lan

Nhai thai cừu: Món quà cho sức khỏe

Tự cắm lẵng hoa cẩm tú cầu và đồng tiền

Chuẩn bị: 1 cành hoa cẩm tú cầu màu tím, 3 cành hoa đồng tiền màu cam nhạt, 5 cành hoa hồng màu tím nhạt, 2 cành hoa cát tường tím nhạt, 3 cành cẩm chướng màu cam nhạt, cành lá cắm kèm (lá hồng, lá ngũ gia bì, lá chanh…), 1 lẵng mây hình oval, xốp cắm hoa, tấm nilon, dây ruy băng.

Cách cắm:

- Nhúng miếng xốp trong chậu nước để miếng xốp thấm đẫm nước. Cắt nilon lót bên trong lẵng mây rồi cắt miếng xốp thành khối chữ nhật đặt trong giỏ mây để nước không thấm ra ngoài.

- Cắm cành cẩm tú cầu bên phải lẵng, chèn các cành lá xanh xung quanh miếng xốp, cắm các cành hoa cao hơn quai xách của giỏ mây.

- Cắt và cắm xen kẽ hoa đồng tiền, hồng tím, cẩm chướng và cát tường. Cắm chèn các cành lá giữa các cành hoa cho thêm xinh.

- Cắt dây ruy băng thắt nơ cho lẵng hoa.

- Cuối cùng, cho lẵng hoa vào túi nilon, thắt lại cẩn thận đem đi tặng thầy cô, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thôi nào!

Lẵng hoa ly đặc biệt cho ngày 20/11

Chuẩn bị: 1 cành ly trắng có 2 bông và nhiều nụ, hoa lan tím (hoặc diên vĩ tím), 3 cành lỳ lân tím, giỏ hoặc lẵng cắm ho, xốp cắm hoa, cành lá kép, cành lá dài.

Cách cắm:

- Cắt xốp cắm hoa thành khối để trong giỏ hoặc lẵng. Thả xốp trong chậu nước để xốp hút đẫm nước cho hoa lâu héo. Cắt tấm nilon đặt trong lòng giỏ rồi mới đặt miếng xốp vào để nước không bị chảy ra ngoài.

- Cắm hoa ly vào giữa miếng xốp, các nụ cắm xòe đều quanh hai hoa.

- Cắm các cành lá nhỏ xen kín các chỗ trống viền quanh mặt xốp, vài cành cắm rủ tạo vẻ mềm mại, các lá ly thì cắm hướng lên trên cho đẹp. Bông kỳ lân thường khá dài, có thể cắm phía sau giỏ, sao cho 3 bông xòe như cánh quạt.

- Lan tím (hoặc diên vĩ) đem cắm xem giữa kỳ lân và hoa ly, sao cho cao hơn ly và thấp hơn kỳ lân.

- Cuối cùng, cắm xen kẽ các cành lá xanh cho lẵng hoa thật tự nhiên. 

Để chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11, bạn nên mua thêm tấm thiệp ghi những lời chúc chân thành nhất gài vào lẵng hoa, hoặc tặng kèm quà tặng thực phẩm chức năng, quà tặng tốt cho sức khỏe của thầy cô nhé! Đảm bảo thầy cô sẽ rất trân trọng món quà và tấm lòng của bạn.
An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội