"Trảm" 2 công ty dược kinh doanh nguyên liệu thuốc không rõ nguồn gốc

Tổng số tiền phạt của hai công ty này là hơn 300 triệu đồng

Thêm 2 công ty dược bị ngừng cấp đăng ký lưu hành thuốc

Hai công ty dược bị đình chỉ vì cung cấp hồ sơ sai

61 công ty dược bị xử phạt trong năm 2014

Rút giấy phép một công ty dược Ấn Độ do không đạt chất lượng

Cụ thể, 2 công ty bị xử phạt lần này gồm: Công ty Austin Pharma Specialties Company có địa chỉ tại Hong Kong và Công ty CSPC Innovation Pharmaceutical Company có địa chỉ tại Trung Quốc. Hai công ty này sử dụng nguyên liệu omeprazol, pantoprazol không rõ nguồn gốc. Đây là hai nguyên liệu bào chế thuốc chữa các bệnh đường tiêu hóa.

Tổng số tiền phạt của hai công ty này là hơn 300 triệu đồng. Đồng thời Cục Quản lý Dược quyết định rút toàn bộ số số đăng ký thuốc do hai công ty này đứng tên ra khỏi danh mục thuốc được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý Dược sẽ ngừng nhập khẩu thuốc do các công ty này sản xuất; ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký lần đầu, hồ sơ đăng ký lại và không cấp số đăng ký lưu hành với các hồ sơ đã nộp do 2 đơn vị này đứng tên trong thời hạn 24 tháng. Toàn bộ số thuốc vi phạm sẽ bị thu hồi.

TS. Trương Quốc Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết, cả hai công ty nêu trên đều bị xử phạt ở mức cao nhất trong trong các mức xử phạt thuộc thẩm quyền của cơ quan quản lý Dược, Bộ Y tế.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn