307 người bị ngộ độc thực phẩm trong tháng 8/2014


Cần cảnh báo nguy cơ mất vệ sinh ATTP tại bếp ăn tập thể cho người dân

Theo báo cáo, từ ngày 18/7 đến 17/8,
cả nước xảy ra 11 vụ ngộ độc thực phẩm làm 307 người mắc, 216 người đi viện và 01 trường hợp tử vong. Trong đó, nguyên nhân do vi sinh vật là 3 vụ, do độc tố tự nhiên là 3 vụ, do hóa chất là 1 vụ và 4 vụ chưa xác định được nguyên nhân gây ngộ độc.

Tính từ đầu năm cho đến nay, toàn quốc đã xảy ra 87 vụ ngộ độc thực phẩm với 2.937 người mắc, 2.295 người đi viện và 19 trường hợp tử vong.

Để đảm bảo ATTP trong thời gian tới, Bộ Y tế tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Đề án nâng cao năng lực thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm và Chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm ATTP và phòng chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm trong tình hình mới.

Tiến hành xây dựng các Thông tư hướng dẫn triển khai thực hiện Luật An toàn thực phẩm và Nghị định số 38/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ, các Quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam.

Đồng thời, tăng cường triển khai công tác kiểm tra, bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2014. Theo dõi và xử lý cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm. Kiểm tra đột xuất về ATTP trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm chức năng, phụ gia thực phẩm, kiểm tra ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai, bên ăn tập thể…


linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn