4 bí quyết cho một ngày tươi sáng

1.jpg
Chuẩn bị một danh sách các bài hát kích thích ngày mới tươi sáng bên tách trà thơm.

Âm thanh vui tươi

Một nguyên tắc đơn giản là hãy lắng nghe âm nhạc bạn yêu thích. Âm nhạc liên hệ trực tiếp vào trung tâm khoái cảm trong não. Nó cũng có thể phục vụ như một phân tâm từ môi trường xung quanh, ảnh hưởng tới cảm xúc của bạn.

3.jpg

“Sạc pin” bằng điểm tâm sáng nhẹ nhàng

Nếu bạn vẫn có thói quen bỏ bữa sáng thì nên nhanh chóng thay đổi. Một bữa sáng nhẹ nhàng giúp cân bằng lượng đường trong máu và giúp cơ thể bạn đáp ứng tốt các hoạt động trong ngày. Một bữa sáng được cho là đầy đủ nếu bao gồm nhiều protein, hoa quả…

Thêm "doping" cho tinh thần

Khi cảm giác bạn đang “căng như dây đàn”, hãy nhấn nút “dừng lại” để tạm dừng những thứ đang khiến bạn mệt mỏi. Thay vào đó, sẵn sàng nghỉ tay một chút bên tách trà hay bản nhạc êm diệu hay đứng lên đi lại để cảm hứng lại tràn về. Bạn cũng có thể "nhờ cậy" sự giúp đỡ từ những liều "doping" khác như: những tin nhắn yêu thương, những bức ảnh đáng yêu của bản thân và gia đình để có thêm động lực giúp bạn trở lại với công việc.

2.jpg
Ngắm nhìn những bức ảnh tươi sáng giúp nhanh chóng lấy lại tinh thần lạc quan.

Lưu lại những khoảnh khắc tươi sáng

Chụp ảnh là một chìa khóa giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc tươi sáng và chia sẻ tinh thần tươi sáng ấy vô cùng hiệu quả. Để thể hiện tinh thần lạc quan của mình, thời điểm này, hàng ngàn bạn trẻ đã chia sẻ những khoảnh khắc tươi sáng hàng ngày của mình bằng nhiều hình thức khác nhau, tạo nên một không khí rất tươi sáng và ngập tràn sức sống.

Không chỉ vực dậy tinh thần của bản thân, bạn có thể truyền tinh thần lạc quan tươi sáng ấy đến những người xung quanh. Nụ cười của bạn không tự nhiên được sinh ra, nụ cười chính là món quà mà thượng đế ban tặng để giúp chúng ta xoa dịu nỗi dau, kéo gần khoảng cách. Khi tâm trạng không vui, bạn bắt gặp một ai đó dù chưa quen biết nhưng người ấy sẵn sàng nở một nụ cười thật tươi ngay lập tức bạn cũng mỉm cười đáp lại và thấy lòng ấm áp. Lúc đó những mệt nhọc dường như tan biến và bạn có thể hồi sinh sức lực để làm những công việc khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức