4 bức ảnh chụp Việt Nam lọt Top ảnh đẹp nhất cuộc thi ảnh quốc tế Smithsonian

Tác phẩm "Người làm muối" của nhiếp ảnh gia Matty Karp chụp tại một đồng muối ở Việt Nam ở chủ đề Ảnh chỉnh sửa.

2 tác phẩm Việt Nam bất ngờ đoạt giải Nhiếp ảnh trên không quốc tế

Chiêm ngưỡng những bức ảnh về cuộc sống hoang dã ấn tượng nhất năm

Cuộc sống Hội An đẹp bình yên qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Những hình ảnh ngập lụt nghiêm trọng ở Việt Nam trên báo Anh

Ngắm những khoảnh khắc đẹp nhất của "Việt Nam nhìn từ trên cao"

Năm nay, cuộc thi ảnh thường niên của tạp chí Mỹ Smithsonian nhận được 48.000 ảnh của các nhiếp ảnh gia đến từ 155 quốc gia trên thế giới gửi về. BTC đã chọn ra được 60 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc nhất lọt vào chung kết. Trong ảnh là tác phẩm "Làm hương" của tác giả Trần Tuấn Việt chụp tại Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, Hà Nội lọt vào chung kết chủ đề Du lịch.

Tác phẩm "Bữa sáng tại phiên chợ" được chụp tại một địa điểm ở miền Bắc Việt Nam của tác giả Huu Thong (Hà Nội) cũng được đánh giá cao trong chủ đề ảnh Du lịch. Các tác phẩm năm nay được thể hiện ở 6 chủ đề bao gồm: Thế giới tự nhiên, Trải nghiệm Mỹ, Du lịch, Con người, Ảnh chỉnh sửa và Sự chuyển động.

Tác phẩm "Ô chợ" của tác giả Thanh Tran chụp tại TP.HCM, Việt Nam. Nhiếp ảnh gia chia sẻ rằng, khi anh chụp ảnh ở một căn hộ đã tình cờ thấy người phụ nữ giữa những tấm ô che chắn trong chợ. Tác phẩm này cũng tranh giải trong mục Du lịch của vòng chung kết cuộc thi.  

Bức ảnh "Người chèo thuyền" của tác giả Debashis Mukherjee chụp tại một dòng sông của Ấn Độ. Bức ảnh tranh giải ở hạng mục Ảnh du lịch, ghi lại giây phút nghỉ ngơi đầy thư thả của người chèo thuyền khi anh nằm đọc báo.

Bức ảnh "Mưa" vào chung kết chủ đề Con người chụp tại vùng du mục Babanam (thành phố Shiraz, Iran) của tác giả Seyed Mohammad Sadegh Hosseini.

Bức ảnh "Phơi ớt" chụp tại huyện Bogra, Bangladesh của tác giả Azim Khan Ronnie vào chung kết chủ đề Du lịch.

Tác phẩm "Đánh tan cái nóng" trong chủ đề Ảnh điện thoại, thể hiện hình ảnh những đứa trẻ đang nô đùa dưới khu công viên nước để "giải nhiệt" cái nóng oi bức của mùa hè ở thành phố Cebu, Philippines. Ảnh: Philip Am Guay.

Bức ảnh "Gấu nâu vào mùa săn cá hồi" tại hồ Kuril, Nga vào chung kết chủ đề Thế giới tự nhiên của tác giả Roie Galitz.

Bức ảnh "Sự đảo ngược" được chụp tại một hồ bơi ở Canada lọt vào chung kết chủ đề Ảnh chỉnh sửa màu của tác giả Meaghan Ogilvie.

Một bức khác về Trải nghiệm nước Mỹ có tên ngắn gọi là "NYC" của nhiếp ảnh gia Tatiana Borodina. Tác giả chia sẻ: Đây là bức ảnh chụp vào dịp đón năm mới ở New York từ trên cáp treo tới đảo Roosevelt.

Bức ảnh "Chăm sóc con cái" tại một gia đình ở Bangladesh vào chung kết chủ đề Con người của tác giả Farhana Akther.


Nguyên Hương H+ (Theo Atlantic/Smithsonianmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa