Ấn tượng với những bức ảnh du lịch quốc tế đẹp nhất năm 2017

Tác phẩm "Nhìn lại quá khứ" ấn tượng của nhiếp ảnh gia Ana Abrao (Bồ Đào Nha) tại TPOTY 2017.

Ấn tượng với những bức ảnh xuất sắc nhất cuộc thi ảnh Du lịch NatGeo 2017

16 bức ảnh du lịch tuyệt đẹp sẽ khiến bạn không ngừng chân

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã đạt giải nhiếp ảnh du lịch 2016

12 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016 theo từng tháng trên The Guardian

Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Du lịch (TPOTY) được thành lập bởi 2 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là Chris và Karen Coe vào năm 2003. Đến nay sau 15 năm thành lập, TPOTY đã trở thành giải thưởng uy tín dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên yêu thích du lịch trên toàn thế giới. Trong ảnh là tác phẩm của Alain Schroeder (Bỉ) thể hiện chân dung một võ sỹ đấu vật Kushti (đấu vật trong bùn), một môn thể thao truyền thống của Ấn Độ.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Jianhui Liao (Trung Quốc) đã giành chiến thắng ở thể loại ảnh "Thực phẩm - Món ăn". Tác phẩm của Jianhui được BTC đánh giá cao bởi khoảnh khắc "có hồn" khiến người xem như có thể ngửi được món ăn và hòa mình vào sự kiện thú vị đang diễn ra.

Một tác phẩm khác của nhiếp ảnh gia Alain Schroeder (Bỉ) là bức ảnh đen trắng ghi lại cảnh một lễ tang của người dân tộc Toraja, một dân tộc thiểu số thuộc vùng núi phía Nam Sulawesi, Indonesia.

Một tác phẩm ấn tượng của nhiếp ảnh gia Somraj Sahu ghi lại cảnh lễ hội Eid-al-Fitr ở Howrah, Ấn Độ.

Một tác phẩm của nhiếp ảnh gia Paul Sansome chụp tại Patan Mahal, Ấn Độ giành chiến thắng ở hạng mục "Celebration of Humanity".

Tác phẩm được đánh giá cao của nhiếp ảnh gia Honghui Zhu chụp được cảnh một người phụ nữ đang biểu diễn múa rối tại một ngôi làng thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc.

Khung cảnh như trong phim này là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Johan Siggesson (Thụy Điển) giành chiến thắng ở hạng mục "Động vật hoang dã" ghi lại hình ảnh ấn tượng cánh tay một con khỉ tuyết đang xuất hiện từ dưới vực sâu.

Khoảnh khắc một chú chim én đang bay đã mang về chiến thắng cho nhiếp ảnh gia nhí Maddie Nolan (Mỹ, 13 tuổi) ở thể loại ảnh dành cho Nhiếp ảnh gia Trẻ.

Chiến thắng ở hạng mục Ảnh đơn là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Cezary Filew (Ba Lan).

Ở thể loại ảnh "Màu cơ bản", bức ảnh một con sứa biển tuyệt đẹp của nhiếp ảnh gia Enrico Villa (Bồ Đào Nha) đã giành giải ấn tượng.

Tác phẩm này nằm trong chùm ảnh ấn tượng của nhiếp ảnh gia Emiliano Pinnizzotto (Ý) với đề tài mạo hiểm khi khám phá thế giới của những người nghiện ma túy ở Nagaland, Ấn Độ.

Tác phẩm giành chiến thắng ở hạng mục "Màu cơ bản" thuộc về bức ảnh dưới nước ấn tượng của Wendy Timmermans (Hà Lan).

Với chủ đề "My camera - My travels", chiến thắng bất ngờ thuộc về nhiếp ảnh gia nhí Morgan Wolfers (Mỹ, 12 tuổi) với những hình ảnh lãng mạn và nhẹ nhàng của mùa thu.

Bức ảnh được chụp bằng iPhone của Pia Vachha (Hà Lan) đã giành chiến thắng ở hạng mục "Du lịch công nghệ".

Chiến thắng ở hạng mục cuối cùng "Trái đất & Biến đổi khí hậu" đã thuộc về tác phẩm thể hiện một vùng đất bị hạn hán lâu ngày của nữ nhiếp ảnh gia Katherine Keates (Canada).


Nguyên Hương H+ (Theo Sputnik/TPOTY)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa