Thói quen uống cà phê khiến bạn già đi nhanh hơn

Uống cà phê sai cách gây ra rất nhiều tác hại cho sức khoẻ của bạn

Đâu là thời điểm tốt nhất để uống cà phê trong ngày?

Uống cà phê với chanh có giúp giảm béo nhanh?

5 lý do bạn nên uống cà phê đen để giảm cân

Bổ sung chất này vào cốc cà phê giúp cải thiện chức năng não bộ

Bí quyết giúp bạn yên tâm uống cà phê mà không lo răng bị ố vàng

Uống cà phê thay bữa sáng

Thay bữa sáng bằng cà phê khiến bạn bị thiếu chất dinh dưỡng

Thay bữa sáng bằng cà phê khiến bạn bị thiếu chất dinh dưỡng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, giúp bổ sung năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày của bạn, nên tất nhiên việc thay thế bữa sáng bằng cà phê không tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Thay bữa sáng bằng cà phê khiến bạn bị thiếu chất dinh dưỡng và tăng nguy cơ lão hoá làn da. Hơn nữa, trong cà phê chứa chất caffeine có tác dụng kích thích làm tăng acid dịch vị, khiến nguy cơ bị niêm mạc dạ dày của bạn cao hơn.

Chuyên gia gợi ý bữa sáng bao gồm trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt để cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa.

Uống cà phê thay nước

Uống có chứa caffeine thay nước lọc có thể tác động tiêu cực đến làn da

Uống có chứa caffeine thay nước lọc có thể tác động tiêu cực đến làn da

Uống đủ nước là điều cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, uống nhiều cà phê có thể gây mất nước và là một hiểm hoạ đối với sức khỏe nếu bạn lựa chọn uống cà phê thay nước. Việc sử dụng đồ uống có chứa caffeine thay nước lọc có thể tác động tiêu cực đến làn da, hệ tiêu hóa, sự hấp thụ chất dinh dưỡng và xương khớp.

Uống cà phê suốt ngày và cả buổi tối

Thời điểm thích hợp nhất để uống cà phê là buổi sáng. Nhiều người thậm chí thích uống cà phê vào ban đêm để tỉnh táo làm việc hay đơn giản chỉ thỏa mãn cơn thèm.

Uống cà phê vào ban đêm dễ gây mất ngủ, ảnh hưởng xấu đến làn da

Uống cà phê vào ban đêm dễ gây mất ngủ, ảnh hưởng xấu đến làn da

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế uống cà phê vào buổi tối. Điều đó có thể khiến bạn mất ngủ hoàn toàn hoặc ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ do cảm giác bồn chồn mà cà phê gây ra.

Ngoài ra, việc nạp quá nhiều caffeine từ cà phê chính là lý do gây nên những hệ lụy xấu với hệ thần kinh, gây bất ổn về tâm lý, mất ngủ, tăng huyết áp, khiến cho nhịp tim thất thường hoặc gặp phải những rắc rối về dạ dày.

Thêm đường vào cà phê

Bạn nên hạn chế thêm đường vào cà phê

Bạn nên hạn chế thêm đường vào cà phê

Đây là một sai lầm rất phổ biến ở nhiều người thích uống cà phê. Họ thường thêm đường hoặc sữa vào cà phê để tăng vị ngọt. Tuy nhiên, đường không đáp ứng bất kỳ nhu cầu dinh dưỡng nào và ăn quá nhiều đường có thể dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe, bao gồm bệnh đái tháo đường và tăng cân. Hơn nữa, nó khiến cho lượng đường trong máu và tình trạng viêm nhiễm của bạn tăng lên đáng kể.

 
Nguyễn An (Eat this, not that!)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng