4 trẻ hôn mê vì tưởng thuốc là kẹo

Ngày 17/7, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM cho biết, sau khi được sơ cứu tại bệnh viện địa phương nhưng kết quả không khả quan, cả 4 bé được chuyển lên tuyến trên trong tình trạng mê man.


Không ít trẻ đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 với tình trạng hôn mê do tưởng thuốc là kẹo. Ảnh: Thiên Chương

Hai bé trai và hai bé gái từ 5 đến 7 tuổi được đưa đến trong tình trạng trụy hô hấp và tim mạch. Các bệnh nhi lập tức được hỗ trợ hô hấp song song với súc rửa đường tiêu hóa. Nguyên nhân được xác định do sốc thuốc chống động kinh.

"Tụi con tưởng đó là kẹo nên lấy ăn", một trong số các bé cho biết. Còn theo đại diện mái ấm, có thể người đến làm từ thiện vốn sử dụng thuốc chữa động kinh và đã vô ý làm lẫn vỉ thuốc vào quần áo tặng cho các bé.

Bác sĩ Tiến nói: "36 tiếng sau đó các bé mới lần lượt có dấu hiệu bình phục và phải hơn 3 ngày được chăm sóc đặc biệt mới hoàn toàn tỉnh táo. Với lượng thuốc được tìm thấy trong dạ dày, mỗi bé có thể đã ăn trên 2 viên".

Bác sĩ Tiến cho biết thêm, thi thoảng bệnh viện vẫn tiếp nhận trẻ ngộ độc do nhầm thuốc là kẹo, tuy nhiên đây là lần đầu tiên cả 4 bé cùng gặp nạn. "Ở những ca ngộ độc trước, thuốc mà trẻ ăn đều là của người lớn trong gia đình dùng để chữa bệnh. Chính vì thế, mọi người nên để thuốc ở xa tầm với của trẻ", bác sĩ Tiến cảnh báo.
ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn