5 cách chữa đau bụng kinh tuyệt vời từ thiên nhiên

Đau bụng kinh (thống kinh) thực chất là do tử cung co thắt quá mạnh, vị trí tử cung lệch về phía sau hoặc phía trước khiến máu lưu thông chậm. Hàm lượng prostaglandin trong máu tăng lên kết hợp với những cơn co thắt tử cung quá mạnh khiến cơn đau bụng ngày càng dữ dội hơn. Để giải quyết tình trạng này, cần giúp tử cung bớt co bóp, lớp niêm mạc dễ bong hơn, tăng hàm lượng progesteron và estrogen trong máu.

Đau bụng kinh thực chất là do tử cung co thắt quá mạnh

Nhiều chị em phụ nữ đã và đang bị hành hạ mỗi khi đến chu kỳ. Nhưng làm thế nào để hạn chế tình trạng này, không phải ai cũng biết. 5 cách chữa đau bụng kinh từ thiên nhiên dưới đây được đúc rút từ kinh nghiệm ngàn đời của các bà các mẹ chắc chắn sẽ giúp chị em phụ nữ xua tan nỗi lo đau bụng kinh mỗi khi chu kỳ đến.
1. Gừng tươi
Lấy vài lát gừng tươi, giã nhuyễn, thêm một chút nước và đường, đun đến khi sôi rồi tắt bếp. Có thể thay đường bằng mật ong. Uống nước gừng còn nóng khi thấy bụng chướng và đau tức. Nước gừng nóng ấm sẽ xoa dịu những cơn đau và giúp tử cung không co bóp quá mạnh nữa. Đồng thời, gừng tươi còn giúp giải quyết triệt để tình trạng tắc kinh của chị em.
Lưu ý khi sử dụng với mật ong: Với những chị em đang có thai hoặc cho con bú, chỉ nên sử dụng mật ong đã qua xử lý, không sử dụng mật ong tươi để tránh nhiễm khuẩn.
2. Bột quế
Trong các bài thuốc chữa chứng đau thắt trong kinh kỳ, thành phần không thể thiếu chính là quế. Quế giúp giảm đau cơ, đau nhức toàn thân và giảm chứng đau bụng trước và trong mỗi kỳ kinh nguyệt.
Cách chữa đau bụng kinh rất đơn giản, lấy 2 thìa cafe bột quế pha với một cốc sữa ấm rồi uống trong mỗi kỳ kinh.

Quế giúp giảm đau cơ, đau nhức toàn thân và đau bụng kinh

3. Lá đu đủ xanh

Thái nhỏ một nắm lá đu đủ xanh, cho thêm một chút muối rồi đổ ngập nước. Đun nhỏ lửa hỗn hợp lá đu đủ và muối cho đến khi nước cạn một nửa. Nước lá đu đủ xanh có công dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị giảm căng tức bụng và co bóp tử cung.
4. Đồ ăn cay
Cơ thể bị nhiễm lạnh cũng là một trong những nguyên nhân gây đau bụng kinh. Vì thế, trong chu kỳ kinh, bạn gái nên hạn chế ăn những đồ lạnh hoặc để trong tủ lạnh. Cách tốt nhất là nên ăn đồ ăn nóng hoặc thêm ớt vào các món ăn hàng ngày.
5. Chườm nóng
Chườm nóng giúp làm ấm bụng, giãn cơ và làm lớp niêm mạc bong ra dễ dàng hơn. Vì thế, sẽ giảm nhanh các côn đau, co thắt bụng dưới của chị em.

Chườm nóng giúp làm ấm bụng, mềm cơ, giảm co thắt

Cách chườm nóng rất đơn giản: đun sôi túi sưởi (thường dùng trong mùa đông) chườm lên bụng đến khi túi nguội, tiếp tục đun sôi túi sưởi nếu vẫn còn đau. Nếu không có túi sưởi, bạn có thể đun sôi nước rồi rót vào chai thủy tinh. Bọc chai thủy tinh trong khăn bông rồi chườm lên vùng bụng dưới.
CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp