5 điều quan trọng cha mẹ cần dạy cho trẻ về sex

Luôn lắng nghe những chia sẻ về tình cảm đầu đời của con

Nhịn làm "chuyện ấy" và những hậu quả đáng tiếc không ngờ

10 sự thật gây sốc về sex ở đàn ông

Giúp trẻ đối phó với những kẻ bắt nạt như thế nào?

7 cách giúp trẻ vượt qua sự nhút nhát

1. Tình dục là một phần bình thường của cuộc sống

Dạy con biết rằng, tình dục là một phần rất bình thường của cuộc sống, con người được lập trình để có những mong muốn về quan hệ tình dục, đây là cách để loài người duy trì nòi giống và đó là di truyền.

2. Sex là sinh lý

Các bộ phận trong cơ thể được cấu tạo ra có chức năng khác nhau và những hình dạng để thực hiện các chức năng đó. Bạn cần giúp trẻ hiểu, quan hệ tình dục không xấu, nhưng nó sẽ trở thành xấu nếu hành động của chúng ta không đúng.

Khi trẻ đến tuổi dậy thì, trẻ cần hiểu về sex để tránh hành động lầm lạc

3. Sex phụ thuộc vào cảm xúc và lý trí

Quan hệ tình dục liên quan đến tình yêu, được thực hiện và bị ảnh hưởng bởi tình yêu. Sex có liên quan tới cảm xúc, hưng phấn khi 2 giới bị kích thích và hấp dẫn nhau. Nó gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ và xứng đáng để được suy nghĩ một cách thận trọng. Dạy con cách tận hưởng cảm xúc nhưng cũng đừng quên suy nghĩ thấu đáo, tôn trọng mình và đối tác.

4. Trẻ cần chuẩn bị tinh thần để đón nhận nó

Đây là một khó khăn, vì mỗi cô gái hay chàng trai tuổi teen đều rất tò mò về cơ thể của chúng. Có thể các con không được chuẩn bị, nhưng những gì đang diễn ra trong cơ thể thì vẫn đang tiếp tục.

5. Sex không phải là chủ đề cấm

Chia sẻ thoải mái về sex sẽ giúp trẻ hiểu về cách quan hệ tình dục an toàn, và là một điều quan trọng giúp trẻ đón nhận với sự bình thường và hiển nhiên này.

Bạn có thể bắt đầu trò chuyện với các con bằng một cuốn sách, hoặc một đoạn phim với những cảnh hơi nhạy cảm, bạn không cần trở thành một chuyên gia, bạn chỉ cần cung cấp cho con những nguyên tắc cơ bản, chúng sẽ đủ nhận thức để định hình và hiểu. Khi con đã đủ tuổi, hãy thẳng thắn trao đổi với con, đừng ngần ngại. Giáo dục giới tính là một phần quan trọng giúp định hướng lối sống cho trẻ trong tuổi dậy thì.

Ngọc Hoa H+ (Theo Wearandcheer)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ